'บิ๊กตู่'พบผู้ประกอบการแปดริ้ว ขอรักกันให้ต่างชาติกล้าลงทุน


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค.62 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. และคณะ ออกเดินทางจาก พล.ม. 2 รอ. ไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าและการสร้างศูนย์ทดสอบยานยนต์และล้อยางแห่งชาติ พร้อมกล่าวกับผู้ประกอบการว่า วันนี้ได้รับคำเตือนว่าให้พูดเพราะๆ ซึ่งก็จะพยายามพูดให้เพราะมากที่สุด ทั้งนี้เรื่องประชาธิปไตยและการเลือกตั้งก็ไปว่ากันมา ยืนยันว่ามาครั้งนี้เพื่อตรวจราชการ หลังจากที่ได้เดินทางไปแล้วหลายพื้นที่ ขออย่าให้ใครมาทำให้เกิดความแตกแยกอีก เพราะวันนี้ในโซเชียลมีเดีย มีทั้งรัก ทั้งชัง ทั้งชอบ และเกลียดนายกฯ บ้างด่านายกฯ แต่หลายสิ่งสามารถทำได้ในรัฐบาลนี้ ในอนาคตอยากให้ใครทำต่อ ก็สุดแล้วแต่ท่าน

“ผมยินดีจะเป็นสะพาน ให้ทุกคนก้าวข้ามไปข้างหน้า ซึ่งผมไม่ได้ต้องการเป็นใหญ่เป็นโตอะไร และไม่ต้องการที่จะพูดให้เกิดความขัดแย้ง เชื่อว่าทุกคนและชาวต่างชาติ คงจะเข้าใจ สำหรับประเทศไทย ขอให้มีความสงบสุขคืนกลับมา ทุกคนจะให้ได้หรือไม่ ใครจะไปด้วยกัน ขอให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกันเพื่อความสำเร็จ เพราะวันนี้เราต้องการให้ทุกคนมีความสุข มีรอยยิ้ม แต่อนาคตก็สุดแล้วแต่ว่าประชาชนจะพิจารณา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ขอให้รักกัน เขาจะได้มั่นใจและกล้ามาลงทุน และยืนยันจะไม่ตัดงบประมาณในการสร้างสนามทดสอบยานยนต์ พร้อมกับชูกำปั้นมือขวาเพื่อให้สัญญา และกล่าวกับผู้ประกอบการชาวต่างชาติว่า connected together, move together เพราะเรื่องเศรษฐกิจคือเศรษฐกิจ เรื่องการเมืองคือการเมือง ขอคนไทยอย่ารังเกียจชาวต่างชาติที่มาลงทุน เพราะต้องสร้างโอกาส เพื่อก้าวเข้าสู่ประเทศนวัตกรรม 

จากนั้นนายกฯได้ชมการทดสอบสมรรถนะของยานยนต์ ก่อนขึ้นรถเพื่อไปยังวัดโสธรวรารามวรวิหาร ยังได้หันมาบอกสื่อมวลชนด้วยว่า ให้ถ่ายภาพรวม อย่าถ่ายแต่หน้าตนเอง เพราะเปิดทีวีเห็นแต่หน้าตนเองก็เบื่อเหมือนกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"