ศธ.หารือ"คลัง"หาทางช่วยเด็กที่ไม่ได้รับเงิน กองทุนเสมาฯ 


เพิ่มเพื่อน    


20มี.ค.62-นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ทำหนังสือเพื่อขอข้อมูลนางรจนา สินที อดีตนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ สำนักส่งเสริมกิจการการศึกษา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.) กรณีทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีในการจับกุมนางรจนา ซึ่ง ศธ.ได้ดำเนินการส่งข้อมูลดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของแนวทางการเยียวยาเด็กที่จะต้องได้รับทุนจากกองทุนนี้ แต่กลับไม่ได้รับนั้น ทาง ศธ.ได้ประสานกับกระทรวงการคลัง (กค.) เพื่อหาแนวทางการดำเนินการเรื่องซึ่งเบื้องต้นทาง กค.ได้แนะนำว่าควรใช้คำว่านักเรียนที่ไม่ได้รับทุน ไม่ควรใช้คำว่าเยียวยา โดย ศธ.ก็ได้มีการปรับแก้และเสนอไปอีกครั้ง แต่ก็ยังคงต้องรอคำตอบจาก กค.อีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มที่ไม่ได้รับทุนการศึกษา ซึ่งทาง กค.ขอขยายระยะเวลาการพิจารณาออกไปอีก 2 สัปดาห์

“ขณะนี้ทางกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตได้ดำเนินการจัดสรรทุนปีการศึกษา 2561 จัดสรรเป็นทุนนักศึกษาพยาบาล จำนวน 213 คนๆละ 55,000 บาทรวมเป็นเงิน 11,715,000 บาท ทุนจ้างครูชั่วคราว ในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 49 คนๆละ 18,900 บาท เป็นเงิน 9,261,000 บาท รวมทั้งสิ้น 20,976,000 บาท เรียบร้อยแล้วและมีการวางระบบการตรวจสอบทั้ง การยื่นใบเสร็จรับเงิน การแจ้งผู้ที่ได้รับทุนด้วย ซึ่งเป็นไปด้วยความโปร่งใสแน่นอน”ปลัด ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"