'ประยุทธ์'ลั่นยอมตาย ไม่ให้ใครล้มสถาบันหลักของประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค.62 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวที่โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วงหนึ่งว่าตนเคยอยู่ภาคตะวันออกมา 20 ปี เดินทางมาครั้งนี้มีความเจริญขึ้นไปมาก และไม่ต้องมาอ้อนวอนขอให้ตนทำถนนหนทาง เพราะถึงอย่างไรก็อยู่ในแผน 20 ปีอยู่แล้ว และไม่ได้คิดให้เป็นบุญคุณอะไร ประชาชนต่างหากที่มีบุญคุณ ซึ่งตนอยู่มา 5 ปี ก็ตาเจ็บ ผ่าตามา 2 ข้างแล้ว แต่เจ็บอย่างไรก็ต้องมา คนแปดริ้วจะแล้งน้ำใจหรือเปล่า ถ้าทะเลาะตบตีกันทุกอย่างจะเกิดหรือไม่ พรุ่งนี้วันเกิดฉันขอแค่นี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ร่วมกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างครื้นเครง พร้อมกับกล่าวว่า ไม่ได้บังคับให้ใครมาอวยพร แต่เป็นการอวยพรให้กับประเทศที่จะเกิดใหม่ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ประเทศเกิดมา 800 ปีแล้วใช่หรือไม่ แต่จะเกิดใหม่อีกทีในวันที่ 24 มีนาคม และต่อไปเราจะทำให้ประเทศเกิดมาอย่างไร จะเข้มแข็งต่อไปอย่างไร ต้องสืบสานต่อจากคนรุ่นใหม่รุ่นเก่า บนกฎเกณฑ์กติกา สิ่งที่ทำมา 5 ปีมหาศาลกว่าจะทำได้ วันนี้ต้องดีกว่าเดิม อย่าถอยหลังไปที่เก่า 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นายกฯต้องลงพื้นที่ในทุกจังหวัดได้ ทำให้ประชาชนมีความสุข มีความพอใจ เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เข้ามา ไม่ได้อะไรสักอย่าง แต่ได้ความภูมิใจที่ทำให้พี่น้องประชาชน คนฉะเชิงเทราใช่ประเทศไทยหรือไม่ รักคนจังหวัดอื่นหรือไม่ รัฐบาลนี้พยายามให้ทุกอย่าง ให้ทั้งปลาและเบ็ด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐและอีกหลายๆนโยบาย เรื่องปัญหาราคาลอตเตอรี่แพง รัฐบาลก็พยายามทำให้ราคาลดลง ตนอยู่มา 5 ปีรู้ปัญหาของประชาชนดีว่าเดือดร้อน ยากจนอย่างไร อย่ามาบอกว่าไม่รู้ จึงต้องมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออกมา แต่ทุกอย่างต้องมีขั้นตอนในการพัฒนา เงินทั้งหมดมาจากภาษีประชาชน แต่ภาษีเอามาใช้แบบผิดกฎหมายไม่ได้ เพราะมีคณะกรรมการตรวจสอบ ที่ผ่านมาทะเลาะกันเสียมาก วันนี้จะทะเลาะกันอีกหรือไม่ 

"เมื่อกี้ได้ไปกราบหลวงพ่อโสธร ขอส่วนรวมให้คนไทย ประเทศไทยมีความสุขต่อไปในอนาคต บ้านเมืองเป็นหลักเป็นฐานมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ให้ไว้ และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งกำลังจะมีพิธีบรมราชาภิเษก ความศักดิ์สิทธิ์ประเทศไทยอยู่ตรงนี้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่าให้ใครมาล้มตรงนี้ เราต้องไม่ยอม จะล้มสถาบันหลักของประเทศไม่ได้ ผมยอมตายในเรื่องนี้ ทุกคนต้องยอมตายไปกับผมด้วย แต่ท่านไม่ตายหรอก ผมไปก่อนอยู่แล้ว"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"