อย่าให้เสียเปล่า!อดีตแกนนำคปท.ปลุกมวลชนเลือก'รปช.'สานต่อเจตนารมณ์ปฏิรูปประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค.62 -  นายนัสเซอร์ ยีหมะ อดีตแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความมีเนื้อหาดังนี้ ว่า ขออนุญาตเขียนอะไรยาวๆ ถึงพี่น้องคปท. และเพื่อนๆผู้รักขาติบ้านเมือง ทุกท่านครับ

อนาคตประเทศไทย...เราเลือกได้

อีกไม่กี่วัน จะถึงวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แล้ว 24 มี.ค.62 จะเป็นวันที่พวกเราจะได้มีสิทธิ์มีเสียง ในการกำหนดหรือชี้ชะตาอนาคตของประเทศได้ สุดท้ายพี่น้องคปท. และผม จะชอบใครรักก็ไปว่ากันที่คูหานะครับ

มีเพื่อนหลายคนถามผมว่า ทำไมมาสนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ผมตอบได้แค่ว่า มันมีจุดเริ่มต้น เมื่อผมได้มีส่วนร่วมกับขบวนการทางการเมืองภาคประชาชน ในนามของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือที่เราเรียกกันติดปาก ว่า "คปท." จุดเริ่มต้นที่ผมและเพื่อนหลายๆท่านได้มาเจอกัน ได้ร่วมกันต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการรัฐสภา ที่ใช้เสียงข้างมากในสภาฯล้างความผิด ในนามกฎหมายนิรโทษกรรม ให้กับบุลคคลโกงชาติบ้านเมือง ได้พ้นผิด

ตลอดเวลา 225 วัน ของการชุมนุมเรียกร้องโดยสงบ ตั้งแต่แยกอุรุพงษ์ สะพานมัฆวานรังสรรค์ จนถึงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ กี่เส้นทางที่เราร่วมเดิน กี่หยาดเหงื่อที่รินรด กี่หยดน้ำตาที่รินไหล และกี่เลือดเนื้อที่เพื่อนเรา พี่น้องเราได้เสียสละกว่า 700 คนที่บาดเจ็บ กับอีก 4 ชีวิตที่ต้องจากโลกนี้ไป

"ผมไม่อยากให้การต่อสู้ที่ผ่านมา มันเสียเปล่าครับ"

ใช่ครับ วันนั้นเราออกมาร่วมต่อสู้เพื่อต่อต้าน กฎหมายนิรโทษกรรมลบล้างความผิดบุคคลโกงสร้างบ้านเมือง เราต่อสู้กับความไม่ชอบธรรม เราต่อสู้กับการใช้อำนาจมิชอบ และเราก็ได้เห็นว่าประเทศไทยถึงเวลาที่ต้องปฏิรูปอย่างแท้จริงเสียที

วันนี้ มีพรรคการเมืองหนึ่ง ที่ก่อตั้งด้วยประชาชนคนธรรมดา ซึ่งพวกเขามีความฝันเหมือนกับพี่น้องพวกเรา "คปท." ในวันนั้น คนธรรมดาที่หวังจะสร้างชาติ ดำรงไว้ซึ่งจุดยึดเหนี่ยวของคนในชาตินั่นคือสถาบันพระมหากษัตริย์ เราหวังอยากเห็นการเมืองสุจริตโปร่งใส ผู้เข้าไปใช้อำนาจรัฐมีธรรมาภิบาล อยากเห็นคนเล็กคนน้อยได้มีปากมีเสียง เหนืออื่นใด เราอยากเห็นความรักใคร่สามัคคีปรองดองกันของพี่น้องคนไทย

ด้วยเหุตนี้ ผมจึงขอโอกาสเชิญชวน พี่น้องคปท. ให้โอกาส “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” ด้วยครับ พรรคใหม่ พรรคเล็กๆที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์ อุดมการณ์ 7 ข้อ ซึ่งประมวลจากความคิดจิตใจของพี่น้องคนไทย หลังจากที่ผมมีส่วนเข้าไปร่วมเดินคารวะแผ่นดินตามจังหวัดต่างๆ

1. เทิดทูนและพิทักษ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ 2. ยึดมั่นระบบการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยอันผสานกับหลักธรรมของศาสนาทั้งปวงเป็น ธรรมาธิปไตย 3. สร้างพรรคการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคอย่างแท้จริง 4. มุ่งมั่นปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ความดีงามในทุกด้าน

5.รักชาติ ภาคภูมิใจในความเป็นไทย6.น้อมนําปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชาเป็นหลักชัยในการพัฒนา ประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน 7. มุ่งมั่นสงวนรักษาทรัพยากรธรรมชาติและคุณภาพสิ่งแวดล้อมให้ประเทศไทยมี สิ่งแวดล้อมที่ดี สมบูรณ์ สมดุล และยั่งยืน

นี่คืออุดมการณ์ ที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ตั้งมั่น ตั้งใจ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ ซึ่งไม่ต่างจากพี่น้อง คปท. ในวันนั้น อย่างไรก็ตามอนาคตประเทศไทยจะเดินไปทางไหนต่อ อยู่ที่การตัดสินใจของพี่น้องทุกท่านครับ

ขอขอบพระคุณ ทุกท่านครับผม

น้านัส คปท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"