'กำนัน' ยกวาทะ 'ยะใส' ปลุกมวลชนฉุกคิด 'ประเทศยังไม่ปลอดภัย ประชาธิปไตยยังถูกบิดเบือน'


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค.62 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban ว่า เหลืออีกเพียง 3วัน ประเทศก็จะมีการเลือกตั้ง หลังไม่มีมานาน 8 ปี ถ้าย้อนไป กว่า 12 ปีที่ระบอบทักษิณเกิดขึ้นบนหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย การแบ่งฝักแบ่งฝ่ายทางความคิดก็เกิดขึ้น ฟากหนึ่งเป็นพรรคการเมืองของทักษิณ และมวลชนคนเสื้อแดง ฟากหนึ่งกลุ่มเป็นประชาชนที่รวมตัวกันต่อต้าน นำโดยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สัญญลักษณ์เสื้อเหลือง มีแกนนำเกิดขึ้นหลายรุ่น ซึ่งหลายปีต่อมารวมตัวเป็นมวลมหาประชาชน ในนาม กปปส. ต่อสู้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์

และหนึ่งในนั้นคือ คุณสุริยะใส กตะศิลา คนหนุ่มซึ่งต่อมาได้เข้าร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ “หยุดระบอบทักษิณไม่ให้ทำร้ายประเทศไทยอีกต่อไป” คุณสุริยะใส เป็นคนที่ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณมาอย่างยาวนาน และสู้ไม่ถอย สู้ไม่หนี สู้แบบเคารพการตัดสินของศาลสถิตย์ยุติธรรม

วันนี้จึงยอมเดินอย่างองอาจเข้ารับโทษในเรือนจำ พร้อมกับแกนนำพันธมิตรอีก 5ท่าน แต่การกักขังย่อมกระทำได้เพียงร่างกาย ไม่สามารถหยุดยั้งวิญญาณของนักสู้ที่ห่วงใยประเทศได้ และช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งนี้ นับว่าน่าสิ่วหน้าขวานพอสมควร คำว่า “ประชาธิปไตย” ถูกนำมาเป็นวาทกรรมหาเสียง 

สุริยะใส มองเห็นเกมส์นี้มาแต่ต้น และพูดไว้ก่อนที่จะต้องคำพิพากษาในคดีนี้ว่า “ประเทศยังไม่ปลอดภัย ประชาธิปไตยยังถูกบิดเบือน”

24 มีนาคมนี้ ชาวพันธมิตร ชาว กปปส. ฟังกันแล้วคิดให้ดี จะไว้ใจนักการเมืองเหมือนเดิม หน้าเดิม หรือจะเลือกพวกที่เคยต่อสู้มาด้วยกัน...คิดดูดีๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"