'ณัฐธนินทร์ เลิศเตชะสกุล' : หญิงเก่ง แห่ง 'พรรครปช.'


เพิ่มเพื่อน    

 

ถือเป็นมิติใหม่ทางการเมืองก็ว่าได้ เมื่อ "พรรครวมพลังประชาชาติไทย"(รปช.) ที่มีหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล เป็นหัวหน้าพรรคและมี "ลุงกำนัน" สุเทพ เทือกสุบรรณ  มาเป็นเป็นโค้ช  ได้ทำให้เห็นแล้วว่า ความเสมอภาค เท่าเทียมระหว่าง ชาย-หญิง  และคนรุ่นใหม่-รุ่นเก่า  ในเวทีการเมืองสามารถเกิดขึ้นได้จริง

 

รายชื่อผู้สมัครส.ส. บัญชีรายชื่อพรรครปช. จำนวน 150 คน ถูกเรียงลำดับสลับชาย-หญิง และลำดับต้นๆก็ยังปรากฎรายชื่อคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย เช่น  เพชรชมพู กิจบูรณะ , เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ซึ่่งทั้งสองยังมีบทบาทเป็นทีมโฆษกของพรรครปช.ด้วย

 

อีกหนึ่งหญิงเก่งที่เวลานี้ ไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นคือ  ณัฐธนินทร์ เลิศเตชะสกุล หรือ "น้องโย" ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 23 พรรครปช. เพราะหากใครได้รับชมรายการดีเบตทางงทีวีต่างๆที่เธอเข้าร่วมในฐานะตัวแทนพรรครปช. คงต้องชื่นชมในความคิดความอ่านของเธอเป็นแน่แท้

 

ครั้งหนึ่งบนเวทีดีเบต ผู้ดำเนินรายการหยิบยกประเด็น "ความขัดแย้งแตกแยกในสังคม" ยิงคำถามใส่ตัวแทนพรรคที่เข้าร่วมเวทีดีเบต แทนที่เราท่านจะได้ยินคำตอบประเภทเบสิก เช่นว่า เป็นเพราะผลประโยชน์  บ้างว่าเป็นการแย่งชิงอำนาจ 

 

แต่กลับได้รับคำตอบอย่างน่าประทับใจจาก  "โย ณัฐธนินทร์"  ว่า  "ไม่ใช่ความขัดแย้ง แตกแยก  เป็นเพียงความคิดเห็นที่แตกต่าง   ประเด็นคือเราจะทำให้ความเห็นที่แตกต่างนี้กลายเป็นพลังในการร่วมกันสร้างชาติได้อย่างไร"

 

อะไรทำให้ตัวแทนจากพรรครปช. ซึ่งมีวัยเพียงแค่  33  แต่กลับมีความคิดความอ่านราวกับว่า ผ่านการสะสมประสบการณ์ชีวิตมายาวนาน จนมองโลกไม่สุดโต่ง ไม่ขาว ไม่ดำ แต่มองลึกลงไปด้วยความเข้าใจเช่นนี้?

 

ถึงบางอ้อ!เมื่อสืบสาวประวัติพบว่า "ณัฐธนินทร์" มีความสนใจใฝ่รู้ปัญหาบ้านเมืองมาตั้งแต่วัยเรียน เพราะหลังจากจบโรงเรียนสตรีวิทยาด้วยเกียรติบัตรนักเรียน "เรียนดีดีเด่น" ได้เข้าศึกษาต่อปริญญาตรีคณะศิลปศาสตร์​ สาขาภาษาไทย มหาวิทยาลัยมหิดล  และช่วงปลายป.ตรีได้ร่วมงานกับ  "สุริยะใส กตะศิลา" ในฐานะผู้ช่วยงานการเมืองภาคประชาสังคม​ ซึ่งเป็นจังหวะที่มีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

 

10 กว่าปีที่ผ่านมานอกจากทำงานภาคประชาสังคมกับ "ยะใส" แล้ว  "น้องโย" ยังได้เข้าไปเรียนรู้สะสมประสบการณ์ชีวิตอีกหลายด้าน  เช่นเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการพลังงาน​ รัฐสภา,ผู้ช่วยดำเนินงาน​ สปท., สปช.​ รศ.ดร.สังศิต​ พิริยะรังสรรค์

 

ทั้งยังเป็นพิธีกรรายการท่องเที่ยวไทยกับนายอนุรักษ์, พิธีกรรายการก้าวที่กล้าสู่การปฏิรูป, พิธีกรรายการ​สามัคคีประชาชน,พิธีกรรายการบ้านนี้สีฟ้า,พิธีกรรายการมองการณ์ไกลไทยรุ่งเรืองฯลฯ ก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าสู่ถนนสายการเมือง ร่วมกับพรรครปช.

 

จึงนับเป็นอีกหนึ่ง "หญิงเก่ง" ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย และจะเป็นความหวังของสังคมไทยในอนาคต.

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"