'มิค-เบนซ์'เผยเครียด ลูกสาวคนเล็กแพ้นมวัว


เพิ่มเพื่อน    

 

          น้องปราง ลูกสาวคนเล็กมีอาการแพ้นมวัวและไข่ จนผื่นขึ้นเต็มหน้า ทำเอาคุณแม่เบนซ์-พรชิตา กับคุณพ่อมิค-บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ เครียดไปตามๆกัน ล่าสุด มิค ได้เผยถึงอาการแพ้ของลูกสาวว่า
          "ช่วงแรกๆคนจะถามว่าทำไมไม่ลงรูปน้องปรางเลย คือเราอยากลงแต่ว่าน้องปรางผื่นขึ้นเต็มหน้า ไม่ใช่แค่ผื่นมันเหมือนเป็นสะเก็ดเลย คือน่าสงสารมาก จนวันนึงเพื่อนเบนซ์ที่เป็นหมอเขาแนะนำมา กล้าเปิดใจไปหาหมอคนอื่นไหม เขาก็เลยแนะนำไปที่สมิติเวชธนบุรี ซึ่งเป็นศูนย์ที่เกี่ยวกับโรคภูมิแพ้โดยตรง ปรากฏ 3 วันหายเลยตอนนี้ผิวก็กลับมาเป็นปกติทั้งตัวแล้ว พอเอาเลือดไปตรวจค่อยรู้ว่าแพ้นมวัวกับไข่ ดังนั้นคนที่ต้องอดกินก็คือเบนซ์ หมอบอกว่าถ้าหากเด็กแพ้นมง่าย คือแม่จะกินนมเยอะมากช่วงที่ท้อง แต่เบนซ์เขาก็ไม่ได้กินเยอะก็ใช้ชีวิตปกติ โชคดีที่หมอบอกว่ามีวิธีรักษา

 

 

          ตอนนั้นเราเครียดมาก มิคต้องขอบคุณผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาได้ไดเร็คมาหา เขาบอกว่าเขาอยู่ ออสเตรเลียเห็นพฤติกรรมน้องปรางตอนที่เราถ่ายคลิป เขาบอกว่าลูกเขาเคยเป็น ให้ไปหาหมอแบบนี้หรือใช้ยาตัวนี้ เพราะว่าหมอที่ออสเตรเลียแนะนำแบบนี้ ตอนแรกผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอไปเจอคุณหมอที่โรงพยาบาลสมิติเวช เขาก็พูดแบบนี้เหมือนผู้หญิงคนนั้นเป๊ะเลย ว่าเด็กอายุสี่เดือนไม่ควรจะเกาเป็น อย่างมากก็แค่ถูเท่านั้น แต่ตอนนี้สบายใจมาก ตอนนี้เขาก็เริ่มหน้าใสขึ้นแล้ว"

 

 

          ด้าน เบนซ์ เสริมว่า ลูกทานน้อย ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยสบายตัวเพราะลูกแพ้ คันผื่นขึ้นทั้งตัว น้ำหนักก็ไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่เพราะว่านอนยังไม่เต็มที่ ซึ่งปกติเด็กจะนอน 3 ชั่วโมงและตื่นขึ้นมากินนม 4 ออนซ์ แต่น้องปรางนอน 1ชั่วโมงตื่น ครึ่งชั่วโมงตื่น ขอกินนม 4 ออนซ์  แต่พอกลับมาจากหาหมอตอนนี้ก็กินแน่น 5 ออนซ์ และนอนยาวได้ 3 ชั่วโมงแล้ว

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mickbaromvudh


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"