65ปีนายกหยอดคำหวาน อธิษฐานปท.พ้นขัดแย้ง!


เพิ่มเพื่อน    


    "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พระราชทานแจกันดอกไม้แก่นายกฯ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด "บิ๊กตู่" สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขอบคุณคนไทยร่วมอวยพรวันเกิด เผยอธิษฐานให้ประเทศหลุดพ้นความขัดแย้ง ทุกฝ่ายร่วมมือสร้างชาติให้สงบสุข กราบ“สมเด็จพระสังฆราช” ขอพรวันเกิดก่อนโพสต์ "ความรักคำเดียวจะเยียวยาทุกสิ่ง"
    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 21 มีนาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นผู้แทนพระองค์เชิญแจกันดอกไม้พระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พร้อมด้วยแจกันดอกไม้ประทานของพระเจ้าหลานเธอ  พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ  พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พระราชทานแก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด 21 มีนาคม 2562 
    พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นายกฯ รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ได้พระราชทานและประทานแจกันดอกไม้เป็นสิริมงคลยิ่งแก่ชีวิตในวันนี้ 
    "นายกฯ รู้ซาบซึ้งในความปรารถนาดี และกำลังใจที่ได้รับ โดยฝากขอบคุณทุกคนที่ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดผ่านการ์ดอวยพร สื่อโซเชียล และสื่อต่างๆ โดยกล่าวว่าทุกคำอวยพรล้วนมีความหมายและเป็นกำลังใจที่ดี ส่วนตัวเห็นว่าวันเกิดไม่ได้เป็นวันพิเศษ แต่ทุกวันคือวันพิเศษของนายกรัฐมนตรี ที่จะคิดและทำประโยชน์เพื่อบ้านเมืองและคนไทยทุกคน สิ่งที่ได้อธิษฐานวันนี้คือ ขอให้ประเทศไทยก้าวต่อไป หลุดพ้นจากความขัดแย้ง และทุกฝ่ายร่วมมือกันสร้างชาติให้สงบสุข เจริญก้าวหน้า และประชาชนอยู่ดีกินดี" พล.ท.วีรชนกล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิด 21 มี.ค. อายุครบ 65 ปี โดยก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางไปทำบุญและเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 
    ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้โพสต์เฟซบุ๊กภาพกราบขอพรสมเด็จพระสังฆราช และข้อความระบุว่า “วันเกิดผมในปีนี้... สิ่งที่ผมต้องการไม่มีอะไรมากไปกว่า การขอความรัก ความสามัคคี รอยยิ้ม ความมีเมตตาและน้ำใจจริงของคนไทยให้กลับคืนมา 'ความรัก' คำเดียวจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง ความรักจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ทุกประการ ถ้าตัวเราไม่เริ่มต้นจากความรัก เราจะคิดไปอย่างอื่นมิได้เลย เมื่อเราเริ่มที่จะรักกัน เราจะมองเห็นเส้นทางไปสู่ความสามัคคี ความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ซึ่งจะนำมาเองโดยธรรมชาติ นั้นก็คือรอยยิ้มและความจริงใจ นับจากวันนี้ไปผมขอให้ประเทศชาติเติบโต พัฒนา ก้าวหน้า มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตลอดไป ผมขอขอบคุณทุกคำอวยพร ทุกถ้อยคำที่ส่งมาให้กับผม ขอพรนั้นทวีคูณกลับสู่ทุกคน ผมรักทุกคน และพร้อมยืนเคียงข้างทั้งในวันที่สุข และคืนที่ทุกข์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (ลุงตู่ )”
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ได้ปฏิบัติงานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กำชับว่าไม่ต้องนำคณะเข้าอวยพร ให้ส่งเป็นการ์ดอวยพรมาแทน โดยเวลา 11.00 น. พล.อ.อนุพงษ์ได้นำแจกันดอกไม้เข้าอวยพรนายกฯ ขณะที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้จัดซุ้มเลี้ยงอาหารที่ห้องโถงตึกสันติไมตรี ให้ข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ติดตาม พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ตรวจราชการในจังหวัดต่างๆ อย่างเหน็ดเหนื่อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้ประกาศว่าเป็นการลงพื้นที่ครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"