'แก้วสรร'เปิด'เมนู 24 มีนา'ชำแหละ'เผด็จการจอมเขมือบ-รัฐประหารลิเก'


เพิ่มเพื่อน    


 22 มี.ค. 62 - นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความ เรื่อง"เมนู 24 มีนา"ก่อนจะการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ มีเนื้อหา ดังนี้

เผด็จการ จอมเขมือบ - เป็นสายพันธุ์เผด็จการแบบฮิตเลอร์ที่เพาะตัวแล้วลอยออกมาจากหีบเลือกตั้ง เติบโตจากการอัดฉีดความโลภ-ความเกลียดชังเข้าไปในสังคม จะกละเขมือบทุกอย่างจนบ้านเมืองเสียหายเป็นแสนล้าน เหี้ยมฆ่าคนมาแล้วหลายร้อยทั้งตากใบและสงครามยาเสพติด เคลื่อนไหวสร้างมวลชนจากความเกลียดชังแบ่งแยก เผาบ้านเผาเมืองก็ทำได้ลุแก่อำนาจ ไม่เคยเคารพเสียงข้างน้อยและระบบกฎหมายทั้งปวง ปัจจุบันแตกตัวแบบไอ้มดแดงเป็น4 พรรคด้วยกัน

รัฐประหารลิเก-เป็นคณะรัฐประหารที่ไม่ได้ใด้อำนาจทำอะไรเป็นโล้เป็นพายรัฐประหารแล้วก็กลับวุ่นจมอยู่กับงานรัฐบาลมา  5 ปี แต่งเพลง 4 เพลง ออกลีลาบทบาท แสดงอารมณ์มาตลอด เมื่อต้องยอมให้มีเลือกตั้ง ก็พยายามจะอยู่ใช้อำนาจรัฐบาลต่อไปด้วยการตั้งพรรครองรับยกตนอยู่ในบัญชีนายกฯคนนอก ผู้รับเชิญมาดับทุกข์เข็ญทุกวันนี้ถูกฝ่ายเผด็จการจอมเขมือบป้ายสียกให้เป็นเผด็จการ ทั้งๆที่เป็นแค่รัฐประหารลิเกเท่านั้นเอง

ผู้แทนลำตัด -เป็นพรรคเก่าแก่ แต่เก่าเก็บทำงานกอดคอกับระบบราชการจนเป็นข้าราชการไปแล้ว มีทักษะสูงในการอภิปรายปัญหาต่างๆ ให้ยืดยาว ซับซ้อนยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ แต่วนเวียนขาดการลงไม้ลงมือที่แท้จริง จนกลายเป็นเช่นลำตัดไป พรรคนี้ผู้คนเคยชินมานาน จนเห็นว่ามีดีกว่าไม่มี แต่ก็ไม่หวังอะไรมาก

หำน้อยชังโลก-มาแปลก คัดผู้สมัคร สส.ล้วนอายุน้อย แล้วลงทุนโฆษณาว่าเป็น “อนาคตใหม่” แต่ดูความคิดยังไม่ใหม่พอ ใช้ท่าที เทคนิคหาคะแนนเสียงจากการสร้างความเกลียดชังในชีวิตปัจจุบันจนออกนอกหน้า พอเห็นใครยิ้มก็หาว่าไม่มีจุดยืน จนพอมองออกได้ว่า เป็นพวกมีทัศนะคติจงเกลียดจงชังผิดหวังในชีวิตปัจจุบันอย่างฝังหัว ต้องจมลึกหาความหมายใหม่ด้วยอนาคตใหม่ๆที่เห็นเจิดจ้าอยู่ในพวกเดียวกันเองเท่านั้น

ค้างคาวไทย-พรรคนี้บินไปบินมาไม่มีขั้วแน่นอน สมาชิกเป็นนักบิน บินมาแล้วหลายพรรค ปัจจุบันแห่มาเกาะกันอยู่เต็มถ้ำ ประกาศนโยบายว่าจะลดอำนาจรัฐ แต่ต้องการโครงการก่อสร้างของรัฐมาตลอด รัฐบาลหน้าอยู่กับขั้วไหนก็ได้ แต่ปักหลักว่าต้องได้คุมโครงการหลักของคมนาคมและมหาดไทยเท่านั้น

ออร์เดิฟ- เป็นพรรคเล็กพรรคน้อยส่งสมัครไม่มาก เพราะมีฐานหรือกลุ่มเป้าหมายจำกัด ด้านรสชาติก็แตกต่างกัน ต้องมาอยู่รวมจานเดียวกัน ให้ดูหลากหลายจึงจะมีความหมายได้บ้าง


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"