ภูมิใจไทยจี้'กกต.'สอบ'พปชร.'มีเอี่ยวคนใกล้ชิด'แรมโบ้'จ้างคนใส่ร้ายซื้อเสียง


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.62 - ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในการตรวจสอบผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ที่ใส่ร้ายผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ว่าเรามั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ทำถูกกฎหมาย และบริสุทธิ์ยุติธรรรม ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้กกต.ตรวจสอบคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ ให้เห็นว่าผู้บงการที่แท้จริงคือใคร เหตุใดจึงทำขนาดนี้ เพราะหากมีการเอาเปรียบกันในการแข่งขัน อยากถามว่าถ้าเกิดความภาคภูมิใจได้อย่างไร

"คู่กรณีอย่างนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็ทำอย่างนี้ไม่รู้กี่ครั้งแล้ว และเมื่อมาเจอผมข้างนอกก็มาขอโทษ บอกว่าอย่าเอาเรื่องต่อเลย สาบานก็หลายรอบ กอดกับผมไม่รู้กี่รอบจนผมไม่ไหวแล้ว ก็ยังทำอีกไม่รู้อะไรกันหนักหนา เพราะถ้านายสุภรณ์ มั่นใจในคะแนนนิยมก็ดวลๆกันไปเลย คนที่ช่วงชิงความได้เปรียบ เพราะใกล้ชิดอำนาจรัฐก็เท่ากับยอมรับว่าตัวเองกำลังแพ้ ถึงกับต้องมาดึงขาคนอื่นลงมา ไม่ใช่ลูกผู้ชาย” นายอนุทิน กล่าว  

ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนกับนายพรชัย อำนวยทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.เขต10 อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ของพรรค ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อกกต. หลังถูกนายประยุทธ บัวประดิษฐ์ คนใกล้ชิดนายสุภรณ์ จ้างวาน นายดี สิมตะมะ นายใบ เชิดชื่อ และนายสมนึก คูณงูเหลือ เพื่อใส่ร้ายผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ว่าผิดกฎพ.ร.บ.เลือกตั้ง มาตรา 73 (5) และมาตรา 143 ซึ่งมีโทษจำคุก และตัดสิทธิ์ทางการเมือง หลังมีการรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เสิงสาง และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีคลิปวิดีโอคำรับสารภาพอย่างชัดเจน โดยนายดี ยอมรับว่านายประยุทธ ได้ใช้ให้มาปรักปรำผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพรรคขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่เคยซื้อเสียง แต่การกระทำของนายประยุทธ ซึ่งเป็นคนสนิทของสุภรณ์ จะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ เพราะตนเห็นว่าเป็นการแสดงเจตนาที่ประสงค์ต่อผล เพื่อใส่ร้ายป้ายสีนายพรชัย และพรรคภูมิใจไทย จึงขอให้กกต.สอบสวนให้สิ้นกระแสความ รวมทั้งสอบด้วยว่าพรรคพลังประชารัฐ รู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ และให้พรรคพลังประชารัฐ ออกมาชี้แจงสังคมด้วย.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"