อดีตผู้พิพากษาฯแนะขัดใจผู้สมัคร'พปชร.'อีก2พรรคดัน'ลุงตู่'สู่นายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.62 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ก “Chuchart Srisaeng” ระบุว่า มนุษย์เราตราบใดที่ยังเป็นปุถุชนไม่ได้เป็นอริยบุคคล ก็ต้อง มีรัก โลภ โกรธ หลง เป็นธรรมดา ดังนั้นจึงไม่มีใครที่ดีพร้อมทุกสิ่งทุกอย่างหรือดีอย่างสมบูรณ์แบบ แม้ตัวของเราเองก็มีข้อบกพร่องหากเรายอมรับความจริง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็เช่นเดียวกันย่อมมีทั้งข้อดีและข้อบกพร่อง ปัญหาอยู่ที่ว่าดีมากกว่าด้อย หรือด้อยมากกว่าดี

เกือบ 5 ปีที่เป็นผู้นำของประเทศ นอกจากจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย สร้างอะไรต่ออะไรไว้มากมายดังที่เห็นๆกันอยู่แล้ว เรื่องสำคัญที่สุดที่ยังไม่ค่อยมีใครพูดถึงคือไม่เคยมีข่าวเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น การแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเอง พวกพ้องหรือบริวาร เลย บุคคลในครอบครัวทั้งภริยาและบุตรสาวสองคน ก็ไม่เคยมีข่าวในทางเสียหายเลย โดยเฉพาะบุตรสาวไม่เคยแสดงตัวในวงสังคมเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ถ้าเรื่องที่กล่าวมาข้างตันมีอยู่บ้างพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามคงเอามาแฉและโจมตีกันทุกวัน แต่นี่ไม่มีเลย คงมีเฉพาะกล่าวหาว่าเผด็จการและเศรษฐกิจไม่ดีเท่านั้น

รัฐมนตรีท่านอื่นๆ ก็ไม่เคยมีข่าวเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นเช่นเดียวกัน แสดงว่าท่านเลือกคนดีมาทำงานหรืออีกนัยหนึ่งก็คือเมื่อหัวไม่กระดิกหางก็ไม่กล้าส่ายก็อาจเป็นได้

กล่าวเฉพาะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่มีปัญหาเรื่องนาฬิกา ก็ไม่ได้มีใครกล่าวหาว่าเป็นเรื่องทุจริต มีเฉพาะเรื่องไม่รายงาน ทรัพย์สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เท่านั้น ซึ่งตามกฎหมาย การยื่นบัญชีทรัพย์สินนั้นต้องกระทำเมื่อเข้ารับตำแหน่ง เมื่อพ้นจากตำแหน่ง และพ้นจากตำแหน่งแล้วครบ 1 ปี

พลเอกประวิตรเข้ารับตำแหน่งเมื่อกลางปี 2557 จึงต้องยื่นบัญชีทรัพย์ในปีนั้น แต่มีผู้เห็นนาฬิกาที่ข้อมือท่านในปี 2560 แสดงว่าท่านได้มาในปี 2560 เมื่อได้มาในปี 2560 ไม่ว่าเป็นนาฬิกาของท่านเองหรือเพื่อนให้มาใช้ก็ย่อมยื่นบัญชีทรัพย์สินในปี 2557 ไม่ได้เพราะได้มาภายหลัง ถ้าเป็นของท่านเองก็ต้องยื่นเมื่อพ้นจากตำแหน่งซึ่งยังไม่รู้ว่าเมื่อใดและนาฬิกายังอยู่หรือไม่ คนที่โจมตีเรื่องนี้ไม่ยอมรับเหตุผลที่เป็นจริงตามกฎหมาย

ผมจึงชื่นชมพลเอกประยุทธ์ในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุดของผู้นำประเทศ แม้เรื่องอื่นๆ จะดีเพียงใด แต่ถ้าทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างนายทักษิณ ชินวัตร ก็ยอมรับไม่ได้

ใครที่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป แต่มีความรู้สึกไม่พอใจหรือขัดใจตัวผู้สมัคร ส.ส. เขต ของพรรคพลังประชารัฐหรือ พปชร. ในเขตของตนเองจนทำใจไม่ได้จริงๆ

ขอให้เลือกพรรครวมพลังประชาติไทยหรือ รปช. หรือพรรคประชาชนปฏิรูปหรือ ปชช. ก็ได้ เพราะทั้งสองพรรคนี้ก็สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเช่นเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"