'กกต.'เรียก'ศรีสุวรรณ'สอบปมร้อง'ปิยบุตร'หาคนอีสานเป็นคนตลกไม่มีความรู้


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

23 มี.ค.62 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า กกต. ได้มีหนังสือเชิญไปให้ถ้อยคำ ในวันพุธที่ 27 มี.ค.62 นี้เวลา 10.00 น. กรณี Facebook ชื่อ “Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุข้อความในลักษณะเป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จว่า “รัฐจากส่วนกลางจับมือกับสื่อมวลชนบางกลุ่มผลิตสื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้คนอีสานเป็นคนตลก ไม่มีความรู้...” หลังจากไปปราศรัยที่จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 16 ก.พ.62 ที่ผ่านมา 

การกระทำดังกล่าวอันอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561 มาตรา 73 (5) ที่ห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใดกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่น  ให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่ผู้สมัคร  หรือการชักชวนให้ไปลงคะแนน ไม่เลือกผู้ใดเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ด้วยวิธีการใส่ร้ายด้วยความเท็จ ซึ่งอาจมีโทษตาม ม.159 ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกําหนด 20 ปี 

ซึ่งกรณีดังกล่าว กกต.ได้มีคำสั่งที่ 19/2562 แต่งตั้งเจ้าหนักงานและคณะกรรมการสืบสวน ไต่สวนและดำเนินคดี ตาม ม.42 ของ พรป.คณะกรรมการการเลือกตั้ง 2560 แล้ว จึงได้มีหนังสือเชิญผู้ร้องไปให้ถ้อยคำพร้อมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อประกอบการทำคำวินิจฉัยเสนอ กกต. พิจารณาเพื่อส่งให้ศาลฎีกาพิจารณาและวินิจฉัยลงโทษต่อไป .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"