ไปเรื่อย!'จตุพร'บอกคนแห่ชม'ลุงตู่'ปราศรัยเพราะกลไกรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค. 62 - พรรคเพื่อชาตินำโดย ดร.วิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ คณะผู้บริหารพรรคเพื่อชาติ พร้อมทั้ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ    ลงพื้นที่ปราศรัย ณ ตลาดนัดคลองถม ต.เพ็ญ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ จ.อุดรธานี เขตสอง เบอร์ 4 นางนฤมล โคตรสาขา 

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้เราจะเดินทางทั้งหมด 4 จังหวัด ทั้งหมด 7 เวที ในวันสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง โดยเริ่มต้นที่ จ.อุดรธานี เขต 2 คุณนฤมล โคตรสาขา ผู้สมัครหมายเลข 4  เป็นผู้หญิงที่มีความสามารถ เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทำงานพื้นที่อย่างแข็งแรงกันอยู่แล้ว ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นทุกคะแนนของพรรคเพื่อชาติ จึงเป็นคะแนนที่มีคุณค่า เพื่อจะเอาเสียงการเป็นผู้แทนของเขตเลือกตั้งนี้ จะได้ไปเพิ่มให้กับฝ่ายประชาธิปไตยให้ครบ 376 เสียง

นายจตุพร กล่าวอีกว่า อันดับแรก เราต้องพาให้ฟังประชาธิปไตยนี้เดินไปถึง 376 เสียงในแผนแรก แผนที่ 2 คือ เกิน 251 เสียง อย่างที่ตนบอกว่า ระบบบัตรใบเดียวมันต้องข้ามความรู้สึกส่วนตัวจริงๆ ถ้าต้องการชนะเผด็จการ เลือกพรรคใหญ่มันไปชนเพดาน เราจำเป็นที่จะต้องมีพรรคเพื่อชาติไว้เติมเต็มคะแนนให้กับฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะ พรรคเพื่อชาติก็ร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน แต่ว่าไม่มีวันที่จะไปร่วมสืบทอดอำนาจให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. โดยเด็ดขาด เพราะว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนเขาไม่ต้องการ เขาต้องการการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ตนเชื่อว่า ในเขตเลือกตั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

นายจตุพร กล่าวถึงการขึ้นเวทีปราศรัยพรรคพลังประชารัฐของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ถึงที่สุดก็พบสัจธรรม คือถ้าชนะเห็นเห็น พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องออกตัวในเวทีสุดท้าย และพูดก็ไม่กี่นาทีกับอีกหนึ่งเพลง ซึ่งก็ไม่ได้เนื้อหาสาระอะไรที่เป็นสิ่งใหม่ หรือวิธีการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ การออกมาครั้งนี้เป็นเพียงการแสดงตัวเสียมากกว่า

ส่วนกรณีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศจัดตั้งรัฐบาลทันทีหลังการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะได้กี่เสียง นายจตุพร กล่าวว่า เป็นความพยายามของพรรคพลังประชารัฐ แม้ว่าดูปรากฏการณ์ภายนอก ไปปราศรัยคนมากทุกที่ ก็ล้วนแล้วแต่คนที่อยู่ในกลไกรัฐ ถ้าพรรคพลังประชารัฐจะได้ที่ 1 จริงก็จะไม่พูดเช่นนี้ ที่พูดเพราะเขารู้ว่าอย่างไรก็จะมิได้ที่ 1 และก็ไม่รู้ว่าจะได้สักกี่คะแนนเสียงด้วย แต่ว่าท้ายที่สุดนั้น ตนเชื่อว่ากระแสประชาธิปไตยจะไปกดดัน ให้เจตนารมณ์ความประสงค์ของประชาชนในวันเลือกตั้ง บอกว่าประชาชนต้องการให้ใครเป็นรัฐบาล ซีกใดเป็นรัฐบาล อย่างไรก็ไม่มีใครที่จะไปทวนกระแสประชาชนได้

จากนั้น คณะพรรคเพื่อชาติมีกำหนดการปราศรัย ณ ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อชาติ ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ,  บ้านนาสิงห์ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ,  หน้าตลาดสดอำเภอบึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ,  ตลาดศรีพนา อ.เซกา จ.บึงกาฬ ,  สนามกีฬาเทศบาล อ.บ้านแพง จ.นครพนม และสุดท้าย ปราศรัยใหญ่สุดของภาคอีสาน "เลือกเพื่อชาติ ปิดฉากเผด็จการ" ณ โรงเรียนบ้านวังยาง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ปิดฉากการหาเสียงพรรคเพื่อชาติวันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"