ศรีวราห์สรุปพบการทำผิดหลังปิดหีบ 49 คดี


เพิ่มเพื่อน    

 

เวลา 19.30 น.วันที่ 24 มี.ค.62 ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะ ผอ.ศลต.ตร. ประชุมติดตามสถานการณ์การอำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือก พร้อมเปิดเผยว่า หลังเวลา 18.00 น. ตำรวจรับคดีจำนวน 49 คดี แบ่งเป็นฉีกบัตร 27 คดี ซื้อเสียง 4 คดี ขายเสียง 1 คดี ใส่ความ 1 คดี จำหน่ายสุรา 6 คดี ถ่ายรูปเซลฟี่ 3 คดี ความผิดอื่น 7 คดี รวมเป็น 49 คดี  นี้เป็นของส่วนที่ตำรวจรับแจ้งความ แต่ของ กกต.ยังไม่ได้รับรายงาน เพราะ กกต.เขามีอำนาจสูงสุดจะรับอะไรไม่ต้องแจ้งมายังตำรวจ ส่วนคดีที่ตำรวจรับเรื่องไว้ถ้า กกต.เรียกไปทำเองก็ต้องให้ กกต.ไป

ส่วนคดีการฉีกบัตรเลือกตั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นคนเมาสุรา หรือโรคประสาทไม่มีใครสั่งการ การดำเนินคดีถ้าบ้าต้องงดการสอบสวน รอให้หายบ้าแล้วค่อยส่งฟ้อง ส่วนที่เมาหรือเข้าใจผิดต้องรีบสั่งฟ้องให้หมด ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่กฎหมายไม่มียกเว้น เรามีความเห็นไปแบบนี้ส่วนอัยการจะเอาอย่างไรก็เป็นเรื่องของอัยการ  

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผยต่อว่า สถานการณ์โดยทั่วไปในส่วนของตำรวจความไม่สงบความรุนแรงไม่มี การอำนวยความสะดวกการจราจรสมบูรณ์ ถือว่าได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์  เช่นเดียวกันหลังปิดหีบเลือกตั้งการข่าวไม่พบความเคลื่อนไหวการกาอเหตุความไม่สงบถ้าพบก็บังคับใช้กฎหมาย  แต่การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ ที่ อ.ศีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ทางหน่วยเลือกตั้งได้นำกระดาษเอ 4 ไปปิดทับข้อมูลผู้สมัครเนื่องจากเข้าใจผิดถูกถอนสิทธิ์ แต่จะเข้าข่ายการจัดเลือกตั้งใหม่หรือไม่ต้องแล้วแต่ กกต.วินิจฉัย ยุคนี้การเลือกตั้ง ทหาร ตำรวจ  ไม่ได้ใหญ่ กกต.ใหญ่เป็นผู้อนุมัติงบประมาณ  

เมื่อถามว่าถ้าการเมืองเปลี่ยนขั้ว การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กฎหมายเปลี่ยนหรือไม่ ถ้าผมคุมอยู่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและระเบียบ ถามต่อว่าถ้า นายทักษิณ ชินวัตร มีการเคลื่อนไหวทางโซเชียลจะมีการจับตาหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ตอบว่า ทางตำรวจสันติบาลได้เฝ้าจับตาอยู่แล้ว ถ้ามีการเคลื่อนไหวฝ่าฝืนกฎหมายเราก็จัดกำลังบังคับใช้กฎหมาย เรามีแผนอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"