'มาร์ค'ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคแล้วหลังประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้งยับเยิน


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.62-  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากผลการเลือกไม่ได้เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเป็นพรรคอันดับหนึ่ง หรือจำนวนที่นั่งส.ส.  ขอโทษคนที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารผลักดันแนวคิดของเราให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ และขออภัยเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์หลายคนซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพ  ทั้งที่เป็นอดีตส.ส.และคนที่มาสมัครครั้งแรก และคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพรรคที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาได้

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร เพราะฉะนั้นผมขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคตั้งแต่บัดนี้ และตามข้อบังคับพรรคคณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่ก็จะเป็นผู้รักษาการแทน และกรรมการชุดนี้จะเป็นผู้อยู่ร่วมกับส.ส.ของพรรคที่ได้รับเลือกตั้ง จะเป็นผู้พิจาณาแนวทางของพรรคที่เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล หรือการทำงานในสภาตามข้อบังคับพรรคต่อไป ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจและให้การสนับสนุนตลอดเวลา ผมขอเรียนว่าความตั้งใจของผมในการทำงานให้ประชาชนให้กับพรรคจะไม่มีวันเสื่อมคลาย  แต่ผมต้องรักษาคำพูด เพราะผมจะต้องรักษาสัจจะที่เป็นสัจจะของนักการเมือง “นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"