คำสอน "ลุงตู่"


เพิ่มเพื่อน    


    ควันหลง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่ตรวจราชการครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. โดยจังหวัดสุดท้ายที่ลุงตู่เดินสายตรวจติดตามการดำเนินงานตามโครงการของรัฐบาล คือจังหวัดฉะเชิงเทรา 
    หลังเดินสายมาแล้วทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ รวมมากกว่า 60 จังหวัด กว่า 80 กิจกรรม ซึ่งรอบนี้ลุงตู่ไปที่โรงเรียนโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อพบกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น 
    ขณะเดียวกันก็มีหลานๆ ตัวน้อยชั้นอนุบาล ทั้งหญิงและชาย ใส่ชุดไทยย้อนยุคสวยงาม ตั้งแถวรอต้อนรับลุงตู่กันอย่างน่ารักน่าเอ็นดู 
    ครั้นลุงตู่เข้ามาภายในงาน หลานๆ ตัวน้อยทั้งหลายต่างร้องเชียร์ "ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่สู้ตาย ลุงตู่ไว้ลาย ลูกผู้ชายสู้ๆ" 3 รอบ ทำลุงตู่ยิ้มไม่หุบ ได้กำลังใจไปเต็มๆ ก่อนจะบอกให้หลานๆ ทำมือเป็นสัญลักษณ์มินิฮาร์ตและไอเลิฟยูตาม
    และด้วยความที่ลุงตู่ห่วงใยหลานๆ ซึ่งเป็นวัยที่กำลังเรียนรู้ และจำเป็นต้องฝึกการทำกิจวัตรประจำวัน เช่น การอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน ได้ด้วยตัวเองแล้ว ลุงตู่เลยสอนหลานๆ ด้วยว่า "ในหนึ่งวันเด็กจะทำ 2 ครั้ง 3 อย่างด้วยกัน คือ 1.อาบน้ำวันละ 2 ครั้ง 2.แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง หรือมากกว่านั้น และ 3.แปรงฟันครั้งละ 2 นาที" 
    พร้อมถามหลานๆ อย่างอารมณ์ดีอีกว่า "ใช่หรือไม่ โอเคนะ" ก่อนเข้าไปถ่ายรูปกับหลานๆ อย่างใกล้ชิด 
    งานนี้หลานๆ ได้รับคำสอนดีๆ จากลุงตู่ ส่วน "ลุงตู่" ก็ได้รับกำลังใจจากหลานๆ กลับไปเช่นกัน อิอิ
แสงทราย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"