ไม่ซับซ้อน!'วิษณุ'เผยแทคติกเสนอชื่อนายกฯก่อน ตั้งรัฐบาลไม่ได้ยุ่งยากอยู่ที่ฝีมือ


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.62- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย​ อ้างตัวเลข​ ส.ส.ในการจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ อ้างป๊อปปูล่าโหวตนั้น ต้องยึดตามพรรคใดว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องไปจัดการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขึ้นอยู่กับใครจะรวมเสียงและตั้งรัฐบาลได้ก่อนใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “คุณคิดให้มันมากมันก็เลยสลับซับซ้อน ถ้าคิดให้มันง่ายคือว่าใครจะทำอย่างไรก็ทำไป สุดท้ายมันก็ไปอยู่ที่การเสนอชื่อนายกฯ ต่อสภา เมื่อประธานสภาฯนัด ตรงนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ พรรคไหนเสียงมากสุดก็เสนอชื่อก่อนก็แล้วกัน จะเอาใครเป็นนายกฯ นอกนั้นก็พูดกันไปต่างคนต่างพูดต่างคนต่างทำ”

ถามย้ำว่า ใครรวมเสียงได้ก่อนคนนั้นจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เอาเถอะ ในความเป็นจริงมันไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่สงสัย 

เมื่อถามว่า อยู่ที่ฝีมือของแต่ละพรรคว่าใครสามารถรวบรวมเสียงได้มากที่สุดก่อนกันใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ใช่ นั่นแหล่ะอย่างง่ายที่สุด” 

ถามว่า ในการประชุม​ คสช.ก่อนครม.วันนี้มีการหารือเรื่องการเลือกตั้งด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี มีแต่เรื่องที่เคยประชุมกันมาแล้วยังค้างคากันอยู่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"