เผยรับ นร.ปี 62 ไร้ปัญหา ย้ำใครทำผิด เรียกแป๊ะเจี๊ยะพักราชการ! สอบ รถตู้ ร.ร.เตรียมอุดมฯ ไม่พบผิดปกติ


เพิ่มเพื่อน    

 

     นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เปิดรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2562 ไประหว่างวันที่ 22-27 มีนาคมนั้น ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนการรับนักเรียนเข้ามายังสพฐ.แต่อย่างใด ซึ่งตนกำชับมาตลอดว่า ห้ามมีการทุจริตการรับนักเรียนเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด เพราะใครที่เกี่ยวข้องและทำผิดในเรื่องนี้จะต้องโดนโทษทางวินัยอย่างแน่นอน หรือมีการเรียกรับเงินเพื่อแลกที่นั่งเรียนก็จะต้องโดนสั่งพักราชการไว้ก่อนอีกด้วย ส่วนแนวปฎิบัติการรับนักเรียนฉบับใหม่ได้รับทราบว่า ทุกโรงเรียนปฏิบัติตามได้ดีเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ ตนยังได้ทำความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ ป.ป.ช.ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมสังเกตการณ์การรับนักเรียนได้ ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ได้รับทราบว่า ป.ป.ช. ได้เข้าไปสังเกตการณ์การรับนักเรียนที่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก จ.พิษณุโลก โดยได้รับความร่วมมือและสรุปข้อมูลอย่างเรียบร้อย ทั้งนี้ ตนคิดว่า การรับนักเรียนปีนี้เป็นเรื่องดีที่ ป.ป.ช. ได้เข้ามามีส่วนร่วมและให้ข้อคิดเห็นถึงหลักเกณฑ์การรับนักเรียนว่าจุดใดยังเป็นข้อบกพร่องของเกณฑ์การรับนักเรียนที่ผ่านมา เพื่อทำให้เราปรับเปลี่ยนแนวปฏิบัติการรับนักเรียนให้ถูกต้องโปร่งใส
    “ และเมื่อเร็วๆ นี้มีตัวแทนสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้เข้ามาพบตนเพื่อรายงานกรณีรถตู้ปริศนาจำนวน 2 คันที่จอดทิ้งไว้ภายในโรงเรียน โดยข้อสรุปจากการหารือพบว่า รถตู้ดังกล่าวมีผู้ให้การสนับสนุนโรงเรียนมอบให้แก่สมาคมฯ อย่างถูกต้อง ขณะนี้ทางสมาคมฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องเอกสารในการจดทะเบียน ดังนั้นเรื่องนี้ไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด ต้องขอขอบคุณทางสมาคมฯ ด้วยที่ให้การสนับสนุนดูแลโรงเรียนด้วยดีมาโดยตลอด เพราะที่ผ่านมาโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา แม้จะเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ แต่นักเรียนทุกคนได้รับค่าใช้จ่ายรายหัวเท่ากับนักเรียนโรงเรียนอื่นๆ ถือว่าสมาคมฯ ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มคุณภาพการศึกษาโรงเรียน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้สอดคล้องกับการรายงานตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงานเขตพื้นที่การมัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กทม. ไม่พบความผิดปกติเรื่องที่ไม่ชอบมาพากล ” เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"