บิ๊กตู่เข้มสงกรานต์ ชนคนตายเจอคุก


เพิ่มเพื่อน    


    "บิ๊กตู่" ไม้แข็งลดอุบัติเหตุสงกรานต์ปีนี้ คึกคะนอง เมาแล้วขับชนคนตายต้องติดคุก โดนทั้งแพ่ง-อาญา ผู้ที่นั่งไปด้วยแต่ไม่ห้ามปรามก็โดนด้วย ชี้กฎหมายมีอยู่แล้ว เดี๋ยวจะหาว่ารังแกประชาชนอีก
    ที่ทำเนียบรัฐบาล บ่ายวันที่ 26 มีนาคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้มาถึงว่า เรามีความเป็นห่วงกังวลปัญหาการจราจรช่วงวันหยุดราชการ ซึ่งเรามีการทำถนนไปหลายเส้น ทำรถไฟไปหลายสาย แต่ยังไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ ต้องใช้เวลาถึง 5 ปีในการทำเรื่องเหล่านี้ เพื่อลดปัญหาการจราจรในต่างจังหวัดไม่ให้รถติด ส่วนนี้เป็นการแก้ปัญหาในเชิงโครงสร้าง ทั้งนี้ การบังคับใช้กฎหมาย เรามีกฎหมายทุกตัว แต่ก็ยังมีปัญหาสูญเสียเพิ่มขึ้นทุกปี ต้องมาย้อนดูว่าบกพร่องที่กฎหมายหรือเปล่า ถ้ากฎหมายมีสมบูรณ์แล้วก็ไม่ต้องทำอะไร มาดูในส่วนที่การบังคับใช้กฎหมายว่ามีการปล่อยปละละเลย มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ ต้องเข้าไปแก้ส่วนนี้ รวมถึงประชาชนเคารพกฎหมายหรือไม่ ส่วนนี้สำคัญ
    นายกฯ กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลมีมติใน ครม.เห็นชอบแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 62 โดยใช้มาตรการลงโทษผู้ขับรถที่ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งในเรื่องทรัพย์สินของประชาชนและอื่นๆ ซึ่งที่ผ่านมาว่าด้วยประมาทอย่างเดียว ใช้วิธีเจรจาชดใช้ค่าเสียหายแล้วก็จบ จากนี้ไม่ได้ ต้องมุ่งไปสู่การพิจารณาลงโทษคดีอาญาด้วย ซึ่งมีกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ใช่กฎหมายใหม่ เดี๋ยวจะว่าไปรังแกประชาชนอีก ตนขอให้กฎหมายทุกอันได้รับความร่วมมือ อย่าดื่มเหล้าเมื่อขับรถ
    "ถ้าขับรถแล้วดื่มเหล้าชนคนตายต้องติดคุก ผมประกาศไว้อย่างนี้ เพราะกฎหมายเป็นอย่างนี้ ถ้าไม่ทำก็ละเว้น ก็ขอให้ทุกคนระมัดระวังใช้รถใช้ถนน หากใช้ความเร็วที่มากเกินไป และมีผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น จะต้องลงโทษคดีอาญาและคดีแพ่ง ไม่อย่างนั้นก็หลุดกันหมด รัฐบาลเอาจริงเอาจังแบบนี้ภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ โดยที่ไม่ใช่กฎหมายใหม่ ขอเตือนผู้ที่ขับรถด้วยความคึกคะนอง คนที่ชอบดื่มเหล้าเวลาขับรถ แม้กระทั่งคนที่ร่วมเดินทางไปด้วย ก็ต้องถูกพิจารณาด้วยที่ไม่ห้ามปราม" นายกฯ กล่าว
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ฉะนั้นผู้ที่ขับรถโดยสาร รถแท็กซี่ ต้องไม่ขับรถด้วยความประมาท ทำให้เกิดความสูญเสียกับผู้อื่น สงสารเขาบ้าง ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลอยากจะย้ำเตือนในช่วงใกล้วันสงกรานต์ หรือแม้แต่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ตาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"