อาร์เอสวางเป้าหมายโกยรายได้หมื่นล้านใน 3ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

27 มี.ค. 2562 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจภายใน 3 ปีนับจากนี้ ต้องการผลักดันให้รายได้เติบโตขึ้นมาเป็น 1 หมื่นล้านบาท ภายหลังจากวันที่ 29 มี.ค.2562 บริษัทได้เข้าสู่ธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกอย่างสมบูรณ์แบบ จากแผนธุรกิจที่สร้างการเติบโตจากธุรกิจเดิมและการขยายตัวจากธุรกิจใหม่ คาดการณ์ว่ารายได้จะอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 30% จากปีที่ผ่านมา และคาดว่ารายได้ธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกจะมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% จากปีที่ 2561

ทั้งนี้ มีปัจจัยสนับสนุนจาก 1.รายได้ของธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกที่ทำสถิติสูงสุดใหม่จากการขยายช่องทางขายการขยายแพลตฟอร์มการจำหน่ายสินค้า 2.การเพิ่มความหลากหลายให้สินค้าและบริการ จากปัจจุบัน 150 รายการเป็นกว่า 200 รายการ โดยปัจจุบันแบ่งเป็นกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม 80% ,กลุ่มแฮร์แคร์ และกลุ่มอาหารเสริม ตามด้วยกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านและไลฟ์สไตล์ 15% และกลุ่มเครื่องประดับอื่นๆ อีก 5% โดยจะเพิ่มจำนวนเทเลเซลล์จาก 500 คนให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ได้ต่อยอดความสำเร็จจากการบริหารฐานข้อมูลขนาดใหญ่จาก 1.2 ล้านเพิ่มเป็น 1.8 ล้านราย ให้มีประสิทธิภาพนำมาวิเคราะห์ในเชิงลึกเพื่อพัฒนาและนำเสนอสินค้าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และสร้างให้เกิดการซื้อซ้ำต่อไปในอนาคต ขณะที่ผลประกอบการช่อง 8 พลิกมามีกำไร 

“ธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกเป็นธุรกิจที่สามารถทำนิวไฮได้ตลอดทุกเดือน เนื่องจากมีฐานลูกค้าใหม่สะสมเพิ่มขึ้น 3 หมื่นคนต่อเดือน โดยจากลูกค้าในปัจจุบันมีผู้ที่ซื้อต่อเนื่องนาน 6 เดือน และเกิดการซื้อซ้ำมากถึง 20% แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจและสินค้าที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าสุขภาพและความงาม, สินค้าเครื่องประดับและความเชื่อ เชื่อว่าจะเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ ประกอบกับมีธุรกิจเครื่องใช้ในครัวเรือนมาต่อยอดอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งการย้ายหมวดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะได้ลงทุนในหุ้นพาณิชย์ที่มีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและสม่ำเสมอ” นายสุรชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการประเมินรายได้จากการร่วมธุรกิจกับไทยรัฐทีวีปี 2562 อยู่ที่ 350 ล้านบาท และปี 2563 อยู่ที่ 455 ล้านบาท สำหรับการขยายใหม่ที่มีศักยภาพ บริษัทมีแผนที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ผลิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุย จะได้เห็นชัดเจนภายในไตรมาส 3 นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"