'บิ๊กป้อม'เบรกพท.ตั้งรัฐบาล ลั่นต้องหลังงานพระราชพิธี


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค. 62 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยแถลงรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลว่า ยังไม่สามารถตั้งได้ เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งต้องหลังวันที่ 9 พ.ค.ไปแล้ว 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐได้มาขอคำปรึกษาหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ไม่คุย ตนไม่ได้เกี่ยวข้องการเมือง ไม่ได้เกี่ยวอะไร เมื่อซักว่า เพราะพล.อ.ประวิตร เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง รองนายกฯ กล่าวว่า “ไม่หรอก ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมีตั้งเยอะแยะ ทำไมต้องมาหาผม ผมไม่ยุ่ง” 

เมื่อถามย้ำว่า ควรจัดตั้งรัฐบาลก่อน หรือหลังงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องจัดตั้งหลังงานพระราชพิธีเสร็จแล้ว ส่วนพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ควรต้องรอหลังงานพระราชพิธีฯด้วยใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า “ไม่รู้ แต่ที่เราวางแผนไว้ก็อย่างนั้น แต่ยังไง ผมไม่รู้เรื่องหรอก”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"