เตือนระวังแก๊งมิจฉาชีพหลอกซื้อหมูตามหมู่บ้าน จ่ายเงินไม่ครบเชิดหมูหนี แจ้ง ตร.ล่าตัว


เพิ่มเพื่อน    

แก๊งมิจฉาชีพอาละวาดขับกระบะบรรทุกกรงเหล็กเต็มหลังรถ ตระเวนหลอกซื้อหมูตามหมู่บ้านเสนอให้ราคาสูงกว่าท้องตลาดถึง กก.ละ 72 บาท แต่พอชาวบ้านหลงเชื่อยอมขายให้ขนหมูขึ้นกระบะเรียบร้อย แต่จ่ายเงินให้ไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงอาศัยช่วงเหยื่อกำลังนับเงินเชิดหมูหนีลอยนวล นำหลักฐานภาพวงจรปิดเข้าแจ้ง ตร.เร่งติดตามล่าตัว หวั่นไปก่อเหตุซ้ำอีก

27 มี.ค.62 - ชาวบ้านในตำบลชุมแสง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ หลายรายกำลังประสบปัญหาเดือดร้อน หลังจากตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพเป็นชาย 3 คนอายุประมาณ 35 – 50 ปี ที่ขับกระบะยี่ห้ออีซูซุ แคป สีบรอนด์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาตระเวนหลอกซื้อหมูที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ในคอกตามหมู่บ้าน โดยเสนอราคาให้สูงกว่าท้องตลาดทั่วไปถึงกิโลกรัมละ 72 บาทเพื่อเป็นการจูงใจ พอชาวบ้านหลงเชื่อยอมตกลงขายให้ก็พากันขนหมูใส่กรงเหล็กที่แก๊งมิจฉาชีพเตรียมมา จากนั้นนำไปชั่งน้ำหนักที่โรงสีข้าวในหมู่บ้าน พอชั่งน้ำหนักเสร็จเรียบร้อยแก๊งมิจฉาชีพก็ขนหมูใส่หลังกระบะ

จากนั้นก็ทำทีจ่ายเงินให้กับชาวบ้านที่เป็นเจ้าของหมู แต่พอจังหวะที่ชาวบ้านกำลังนับเงินว่าครบหรือไม่ แก๊งมิจฉาชีพก็รีบพากันขึ้นรถขับหลบหนีไปทันที พอชาวบ้านนับเงินเสร็จก็มารู้ทีหลังว่าถูกโกงเพราะได้รับเงินไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงซื้อขายกัน ซึ่งหมูที่ชาวบ้านขายไปแต่ละตัวมีน้ำหนัก 100-120กิโลกรัม จะต้องได้เงินตัวละ 7,200 – 8,640 บาท แต่กลับได้เงินเพียงตัวละ 2,500-4,000 บาทเท่านั้น

หลังเกิดเหตุชาวบ้านผู้เสียหายก็ได้แจ้งให้กำนันในพื้นที่รับทราบ ทางกำนันก็ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน ก็พบแก๊งมิจฉาชีพตามที่ชาวบ้านให้ข้อมูล จึงให้ชาวบ้านนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.นางรอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

นายแพง เสาสี อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.ชุมแสง หนึ่งในชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อ บอกว่า ปกติจะเลี้ยงหมูไว้ครั้งละ 2 ตัว เป็นอาชีพเสริมหลังทำนา เลี้ยงประมาณ 4 – 5 เดือนก็จะจับขาย ที่ผ่านมาจะขายให้กับคนในหมู่บ้าน แต่ครั้งนี้ได้มีรถกระบะมาตระเวนหาซื้อหมูในหมู่บ้าน โดยเสนอให้ราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 72 บาทจึงตกลงขายพร้อมกันทั้ง 2 ตัวน้ำหนักตัวละ 120 กิโลกรัม แต่พอนำหมูไปชั่งน้ำหนักเสร็จ กลุ่มแก๊งดังกล่าวก็ทำทีจ่ายเงินให้ แต่พอช่วงที่กำลังนับเงินแก๊งดังกล่าวก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับเชิดหมูไปด้วย แต่พอนับเงินกลับได้เงินเพียง 8,400 บาท ทั้งที่จริงควรจะได้เงินค่าหมู 2 ตัว 17,280 บาท จึงรีบโทรแจ้ง 191 ให้ช่วยสกัดจับแต่แก๊งดังกล่าวก็หายไปแล้ว

นายอัษฎาวุธ เกตุผักแว่น กำนันตำบลชุมแสง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพขับรถกระบะมาตระเวนหลอกซื้อหมูตามหมู่บ้าน เมื่อตรวจสอบก็พบว่ามีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อหลายราย  บางรายได้เงินไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงซื้อขายกัน เพราะอาศัยช่วงจังหวะที่ผู้เสียหายนับเงินรีบขับรถหนีไปก่อน แต่บางรายยังไม่ได้เงินสักบาท กลับถูกเชิดหมูไปฟรีๆก็มี เชื่อว่าน่าจะตั้งใจโกงชาวบ้าน จากการสอบถามพื้นที่ใกล้เคียงทราบว่าบุคคลกลุ่มนี้เคยไปก่อเหตุในพื้นที่ อ.โนนสุวรรณ และ อ.หนองกี่ จึงแจ้งเตือนชาวบ้านว่าอย่าหลงเชื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว

พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือผู้นำชุมชนให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลต้องสงสัยก็ให้ระมัดระวังและแจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ได้ยังประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดีด้วย เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมให้กับชาวบ้านรายอื่นอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"