'สมศักดิ์' ปัดพปชร.จองเก้าอี้กระทรวงเศรษฐกิจ บอกให้ใจเย็นรอ กกต.รับรองผลเลือกตั้งก่อน


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.62 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า เวลานี้อาจจะยังเร็วไปที่จะพูดถึง เพราะยังอยู่ในขั้นตอนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)รับรองผลการเลือกตั้ง ยังอาจต้องใช้เวลาอีก 1 เดือนตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ จริงๆคนทั่วไปอาจจะคิดว่าช้าและใช้เวลานานเกินไปหรือไม่ แต่นี่คือกฎเกณฑ์ที่ทำให้เกิดความชัดเจน เพราะเรื่องแบบนี้กกต.เองต้องดูให้ชัดเจน มีเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งจำนวนมาก อาจจะมีการแจกใบเหลืองใบแดงในบางเขตหรือไม่ ตรงนี้ต้องพิจารณากันอย่างละเอียด หากรีบร้อนพิจารณาอาจจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี ดังนั้นขอให้ใจเย็นๆกันเพราะเรื่องนี้มีกรอบระยะเวลากำหนดไว้อยู่แล้ว

“กรณีที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวประกาศลงนามสัตยาบรรณร่วมรัฐบาลกับอีก 5 พรรคนั้น เรื่องนี้เป็นการช่วงชิงกระแสในการจัดตั้งรัฐบาล ถือเป็นสีสันในช่วงนี้ แต่ดูเหมือนว่ายังไม่สมบูรณ์เพียงพอเพราะเสียงค่อนข้างจะปริ่มๆ 250 เสียง และตอนนี้กกต.ยังไม่รับรองผลส.ส.ทั้งหมด ตรงนี้เป็นจุดหนึ่งสิ่งทำให้พรรคพลังประชารัฐต้องเร่งทำงานให้เร็วและหนักมากขึ้น” นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐต้องการเก้าอี้กระทรวงด้านเศรษฐกิจทั้งหมด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเก้าอี้หรือตำแหน่งใดๆในตอนนี้ ก่อนหน้านี้ในยุครัฐบาล คสช.อาจจะมีทีมเศรษฐกิจแค่ทีมเดียวที่ดูแลทั้งหมด แต่คิดว่าเมื่อเกิดรัฐบาลใหม่ขึ้นหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล ก็จะต้องมีพรรคร่วมซึ่งมีบุคคลที่มีความสามารถด้านเศรษฐกิจอีกจำนวนมาก ตรงนี้เราคงต้องพิจารณาความเหมาะสมทั้งเรื่องความสามารถ ความเชี่ยวชาญและวิสัยทัศน์ต่างๆที่เข้ากับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมที่นำเสนอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"