“รมว.แรงงาน” ลุยให้กำลังใจเยาวชนไทยที่ฝึกงานด้านเทคนิคในญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    


 

 “รมว.แรงงาน” ลุยพบปะและให้กำลังใจเยาวชนผู้ฝึกงานด้านเทคนิคของไทยในประเทศญี่ปุ่น พร้อมศึกษาดูงานระบบปฏิบัติการอัตโนมัติ ต่อยอดพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสนับสนุนการทำงานแห่งอนาคต

 28 มี.ค. 62 - พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน พร้อมด้วย นายสุรเดช วลีอิทธิกุล รองปลัดกระทรวงแรงงาน นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน และคณะ ตรวจเยี่ยมแรงงานไทย พร้อมทั้งได้พบปะและให้กำลังใจแรงงานไทย ณ บริษัท Kanemi จังหวัดคานากาวา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสถานประกอบการประเภทธุรกิจร้านอาหารที่ผลิตและค้าปลีกอาหารสำเร็จรูปซูชิ จำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อ ปัจจุบันมีพนักงาน 1,322 คน ซึ่งสถานประกอบการแห่งนี้ได้เริ่มรับผู้ฝึกงานด้านเทคนิคของไทยจาก บริษัทจัดหางานนอร์ทอีสท์ โอเวอร์ซี (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2556 โดยการจับคู่กับองค์กร AI Family Cooperative Society 

 ทั้งนี้ บริษัท Kanemi รับผู้ฝึกงานไทยมาทำงานทั้งหมด 932 คน ใน 15 โรงงาน โดยปัจจุบันรัฐบาลญี่ปุ่นอนุญาตให้เข้ามาทำงานประเภทผลิตระยะเวลาในการทำงาน 3 ปีและต่อได้อีก 2 ปี โดยต้องสอบผ่านในด้านฝีมือแรงงานที่ทำอยู่

 “ทุกคนเป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และได้ฝากให้ ทุกคนตั้งใจทำงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้รับ เพื่อนำกลับมาใช้ภายหลังที่เดินทางกลับประเทศไทย โดยคาดหวังว่าจะสามารถไปเป็นผู้ประกอบการในไทยได้ต่อไป” พล.ต.อ. อดุลย์ กล่าว
 
นอกจากนี้ ยังได้ไปศึกษาดูงานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสนับสนุนการทำงานแห่งอนาคต ณ ศูนย์พานาโซนิค โตเกียว (Panasonic Center Tokyo) ซึ่งเป็นศูนย์โชว์รูมของพานาโซนิค ตั้งอยู่ที่ย่านโอไดบะ จ.โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยศูนย์ฯ นี้ได้เปิดให้เข้าไปศึกษาดูงานใน 2 โซน คือ ชั้น 1 โซน Wonder Life – Box จะจัดแสดงนวัตกรรมบ้านในอนาคตปี 2563 – 2573 ซึ่งจะเน้นไปที่เครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ปฏิบัติการด้วยระบบอัตโนมัติ ช่วยให้คนในครอบครัว ตั้งแต่ผู้อาวุโสจนถึงเด็กเล็ก หรือผู้ทุพพลภาพ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และโซน Olympic and Paralympic Games จะจัดแสดงเกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก อีกทั้งยังสอดแทรกวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น และเพิ่มระบบการเรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจในโอลิมปิกและประวัติโอลิมปิก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"