พิโธ่!สมช.เชื่อทุกจังหวัดรับมือแรงงานเมืองกรุงแห่กลับได้


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.2564 -  พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.)ให้สัมภาษณ์ถึงการย้ายการฝึกตำรวจ 400 นาย จาก​ จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดไป​ จ.เพชรบุรี จนเกิดข้อกังวลว่าอาจเกิดคลัสเตอร์ใหม่ใน จ.เพชรบุรี ว่า ยังไม่ได้รับทราบเรื่องนี้ และต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีปัจจัยในการดำเนินการอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ช่วงที่รัฐบาลขอความร่วมมืองดรวมตัวคนจำนวนมาก ควรดำเนินการลักษณะนี้หรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ก็ไม่ควร แต่ถ้ามีมาตรการดูแล และกระจายกันอยู่ก็ต้องดู เพราะบางแห่งมีความจำเป็น เช่น เรื่องการสอบดังนั้นต้องสอบถามจาก ศบค.เพื่อพิจารณาความเหมาะสม เพราะคำว่ารวมตัวอาจไม่ได้รวมกันในพื้นที่เดียว แต่อาจกระจายกันอยู่ ต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง  แต่ถ้าเป็นการรวมกันในจุดเดียวคงไม่เหมาะสม 

เมื่อถามถึงกรณีที่ในต่างจังหวัดประกาศรับผู้ป่วยที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดนั้นๆ ให้กลับไปรับการรักษา จะทำให้คนแห่ไปรักษาในต่างจังหวัดมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ณัฐพลกล่าวว่า  แต่ละพื้นที่คงมีมาตรการป้องกัน ซึ่งทางจังหวัดรับทราบว่าปัจจุบันมีแรงงานที่ทำงานใน กทม.ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา คงแจ้งให้มารายงานตัวเพื่อรับการรักษา  ขณะเดียวกันตอนนี้มีคนเดินทางกลับไปในหลายจังหวัด เขาก็มีการป้องกันเอาไว้ ให้มารับการรักษา แต่ไม่น่าจะทำให้คนแห่ไปจำนวนมาก เพราะคนที่ยังทำกินได้ก็ยังอยู่ใน กทม. ซึ่งใน กทม.และปริมณฑลเร่งตั้งโรงพยาบาลสนาม ฮอสพิเทล และสถานพยาบาลเพิ่มเติม เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อ โดยวันที่ 2 ก.ค.นี้ เรื่องดังกล่าวน่าจะดีขึ้น และปัญหาการขาดแคลนเตียงน่าจะดีขึ้น  ดังนั้นแรงงานที่อยู่ใน กทม.ยังได้รับการดูแล  คงมีแค่บางส่วนที่ไม่ได้ประกอบอาชีพหลังจากรัฐมีมาตรการ จึงเดินทางกลับภูมิลำเนา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"