รอดตาย! สุนัขหัวติดขวดโหลพลาสติก อาการเริ่มดีขึ้นแต่ยังไม่มีคนรับเลี้ยง


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.62 - จากกรณีชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลวังไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร พบเห็นสุนัขเพศผู้พันธุ์ผสมขนยาวสีน้ำตาลอ่อน อายุ 5-6 ปี หัวติดอยู่ในขวดโหลพลาสติกใสขนาดใหญ่ คาดว่าสุนัขคงจะดันหัวเข้าไปกินเศษอาหารจนติดแน่น โดยสุนัขตัวดังกล่าวได้ดิ้นรนพยายามสะบัดหัวให้ขวดโหลหลุดออกแต่ไม่เป็นผล ขณะที่ชาวบ้านพยายามจะช่วยเหลือเป็นเวลานานหลายวัน แต่ไม่สามารถเข้าใกล้ได้เพราะความตื่นกลัวได้วิ่งหนีเตลิดไปเรื่อย จึงขอความช่วยเหลือหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยยิงยาสลบเพื่อเอาขวดโหลพลาสติกออกจากหัวสุนัขตัวดังกล่าวเนื่องจากหากปล่อยไว้นานหลายวันมันอาจจะตายได้เนื่องจากมันกินน้ำกินอาหารไม่ได้ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าว นายสัตวแพทย์พิชัย โพธิ์กระสังข์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่าหลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านได้ร่วมกับนายนรินทร์ สหสันติเวช ปศุสัตว์อำเภอเมืองชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่และชาวบ้านลงพื้นที่ออกตามหาสุนัขตัวดังกล่าว โดยวันแรกไม่พบตัว ต่อมาวันที่ 2 ทีมงานได้ลงพื้นที่อีกออกตามหาจนพบสุนัขที่หัวติดขวดโหลพลาสติกเดินโซเซอยู่ในป่าละเมาะหมู่บ้านบริเวณเขางิ้ว หมู่ที่ 4 เขตเชื่อมต่อกับหมู่ที่ 8 ตำบลวังไผ่ อ.เมืองชุมพร

นายสัตวแพทย์พิชัย กล่าวอีกว่า สุนัขที่หัวติดอยู่ในขวดโหลพลาสติก หลบหนีอยู่ในสวนยางพาราของชาวบ้านเนื่องจากชาวบ้านที่พบเห็นพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือแต่มันตื่นกลัววิ่งหนีไปเรื่อย เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกับโอบล้อมไว้ จนกระทั่งสามารถใช้ปืนยิงยาสลบจับตัวไว้ได้ จากนั้นได้ใช้มีดตัดขวดพลาสติกที่ติดหัวอยู่จนแน่นมากออก พบที่คอมีแผลรอยบาดของขวดจึงใช้ยาสมานแผล

จากนั้นได้นำสุนัขไปตรวจเช็คสุขภาพอย่างละเอียดที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร ตอนนี้อาการทั่วไปอยู่ในสภาพฟื้นตัวดีขึ้นมากตามลำดับสามารถตอบสนองและมีปฏิกิริยาโต้ตอบต่อสิ่งแวดล้อมดีกินน้ำกินอาหารได้ ซึ่งยังไม่ทราบว่าสุนัขมีเจ้าของหรือไม่หากใครคิดว่าเป็นเจ้าของหรือใครที่ต้องการรับเลี้ยงก็ติดต่อได้ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพร ขณะนี้จะต้องดูอาการอย่างต่อเนื่องจนกว่าสภาพร่างกายจะกลับเข้าสู่ปกติก่อนจะนำไปปล่อยในถิ่นที่อยู่อาศัยของมันต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"