กัวเตมาลาล่าตีนผีขับรถบรรทุกชนแล้วหนี ขยี้ 18 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจกัวเตมาลากำลังตามล่าคนขับรถบรรทุกพุ่งชนชาวพื้นเมืองกัวเตมาลาเมื่อคืนวันพุธ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 18 คนแล้วขับรถหนีไป

พนักงานดับเพลิงยืนใกล้กับร่างผู้เสียชีวิตเหยื่อรถบรรทุกชนแล้วหนี / AFP

    อุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันพุธที่ 27 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่น บริเวณถนนช่วงเข้าเมืองนาฮัวลา จังหวัดโซลาลา ทางตะวันตกของประเทศ ห่างจากกรุงกัวเตมาลาซิตีราว 160 กิโลเมตร เมืองนี้มีประชากรราว 65,000 คน ส่วนใหญ่เป็นชนพื้นเมืองชาวมายาเชื้อสายคิเช

    เซซิลิโอ ชากาจ์ โฆษกกรมดับเพลิงกัวเตมาลา เผยกับเอเอฟพีว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบรรทุกพุ่งชนทั้งหมด 18 คน ลดจากก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่า มีเสียชีวิตถึง 30 คน โดยมีเยาวชนเสียชีวิต 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 20 คน หลายรายอาการสาหัสส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่ชาวบ้านมามุงดูอุบัติเหตุรถชนแล้วหนีที่ทำให้ผู้นำชุมชนคนหนึ่งเสียชีวิต ซึ่งเขามีตำแหน่งเป็นประธานสภาพัฒนาเมืองและชนบทของรัฐด้วย จากนั้นรถบรรทุกกึ่งพ่วงคันหนึ่งที่ไม่ได้เปิดไฟหน้ารถก็ขับพุ่งชนกลุ่มชาวบ้าน และถนนบริเวณนั้นไม่มีไฟฟ้าริมถนน เป็นไปได้ว่าคนขับรถอาจไม่เห็นชาวบ้านจนทำให้ขับรถพุ่งชน

    เมื่อวันพฤหัสบดี รัฐบาลกัวเตมาลาประกาศไว้อาลัย 3 วัน ให้แก่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ประธานาธิบดีจิมมี มอราเลส ของกัวเตมาลา ทวีตแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ และรัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเหยื่อทุกคน

    โทรทัศน์ท้องถิ่นเผยแพร่ภาพร่างของผู้เสียชีวิตที่นอนเรียงกันอยู่บนถนน ขณะที่ญาติๆ ร้องไห้อยู่ข้างศพ

    พาโบล กาสติลโล โฆษกกรมตำรวจ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจกำลังตามจับคนขับรถบรรทุกรายนี้ ตอนแรกญาติของผู้เสียชีวิตไม่ยอมให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ยอมในที่สุดหลังเจรจากับผู้นำชุมชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"