คนขายหวย!ขอเพิ่มโควตาสลาก 10 เล่มแก้เกินราคา


เพิ่มเพื่อน    

 

30 มี.ค. 2562 พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการแถลงนโยบายการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับตัวแทนจำหน่ายและกลุ่มผู้ซื้อจองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีความถี่ในการทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ สม่ำเสมอและเป็นผู้ที่รับสลากในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 20 จังหวัด กว่า 500 ราย ว่าผู้ค้ารายย่อยต้องการให้เพิ่มโควตาซื้อจองจาก 5 เล่ม เป็น 10 เล่ม ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาเกินราคาได้ เพราะสาเหตุมาจากมีสลากฯไม่พอขาย ทำให้ต้องไปซื้อต่อจากนายทุน พร้อมทั้งคัดค้านนโยบายให้ธนาคารกรุงไทย เป็นตัวแทนการขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่ เพราะจะเป็นการแย่งอาชีพทำให้ผู้ค้ารายย่อยเดือดร้อน และมีรายได้ลดลง

“ปัจจุบันสถานการณ์การขายสลากฯ ได้ผลตอบรับที่ดี มีสลากฯ ใบ 80 ใบ สลากชุด 2 ใบ 160 บาทมากขึ้น สลากฯ ชุดใหญ่ 30-50 ใบน้อยลง แต่ยังมีขายเกินราคาอยู่ เพราะมีการนำสลากโควตา องค์กร มูลนิธิมารวมชุด หลังจากนี้จะใช้เวลาประเมินถึงสิ้นเดือน พ.ค.ก่อนสรุปว่าจะมีการพิมพ์คละเลขทั้ง 90 ล้านใบหรือไม่” พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าว

ส่วนการพิจารณาเพิ่มโควตาให้ผู้ค้าสลากฯ รายย่อยจะมีการพิจารณาโดยนำแอปพลิเคชัน GLO Lottery มาใช้เก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ขายหากพบว่าผู้ค้ารายใดเป็นคนจำหน่ายจริง และจำหน่ายสลากฯ ได้มากกว่าโควตาที่ได้รับ รวมถึงขายราคาตามที่กฎหมายกำหนดก็จะมีการพิจารณา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"