กกต.ขยับ!ขอข้อมูลจาก 3 แหล่งสอบปมหุ้นสื่อมวลชนของ 'ธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค. 62 - สำนักข่าวอิศรา อ้างแหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงาน กกต. เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการรับเรื่องร้องกรณ๊หุ้นสื่อมวลชนของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า ขณะนี้สำนักงาน กกต. ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และทำหนังสือขอข้อมูลจาก 3 แหล่ง ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TSD เพื่อตรวจสอบตามข้อมูลที่สำนักข่าวอิศรานำเสนอ 

แหล่งข่าว ระบุว่า ประเด็นนี้จะดูภาพรวมในการถือหุ้นของนายธนาธรทั้งหมดในช่วงก่อน และตอนยื่นสมัคร ส.ส. ว่าถือหุ้นอะไรบ้าง ส่วนบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด นั้น เข้าข่ายประกอบธุรกิจกิจการสื่อมวลชนหรือไม่ด้วย นอกจากนี้อีกประเด็นคือจะดูว่า การโอนหุ้นดังกล่าว เสร็จสมบูรณ์ตามขั้นตอนกฎหมายเมื่อไหร่ โดยดูทั้งเอกสารตราสารโอนหุ้นที่นายธนาธรแจง และเอกสารที่สำนักข่าวอิศรานำมาเปิดเผยด้วย เบื้องต้นทำการไต่สวนมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว หลังจากนี้คงต้องรอข้อมูลจาก ก.ล.ต. กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ TSD ก่อนนำมาประกอบการพิจารณา และนำเสนอที่ประชุม กกต. เพื่อพิจารณาต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"