เหลือแค่สอง "จุรินทร์"-"กรณ์" ชิงชัยหัวหน้าพรรค ปชป.คนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

31 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ในการจับขั้วเพื่อสนับสนุนหัวหน้าพรรคเบื้องต้นนั้น ปรากฏว่า จากเดิมมีแคนดิเดตหัวหน้าพรรค 4 คน ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ล่าสุด เหลือแคนดิเดตเพียง 2 คนเท่านั้น คือนายจุรินทร์และนายกรณ์ โดยนายอภิรักษ์ได้ขอถอนตัว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ภายหลังจากที่นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ส.ส.จังหวัดสงขลา ได้ให้สัมภาษณ์ดักคอไม่ให้กก.บห.รักษาการเป็นผู้ตัดสินใจทางการเมืองของพรรค นายกรณ์ได้ติดต่อไปยังนายถาวรเพื่อขอให้สนับสนุนตน กระทั่งเรื่องเข้าหูกลุ่มกก.บห.ชุดรักษาการจึงได้เสนอชื่อนายอภิรักษ์แทน ทว่า นายกรณ์ทราบเรื่องจึงได้ขอเคลียร์ใจจนทำให้กก.บห.ชุดดังกล่าว กลับมาสนับสนุนนายกรณ์เหมือนเดิม 

ส่วนนายอภิรักษ์นั้นได้พูดคุยกับนายกรณ์และกลุ่มที่สนับสนุนนายกรณ์แล้ว และมีท่าทีจะขอสละสิทธิ์ไม่ขอเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรค เช่นเดียวกับนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ที่ได้แสดงท่าทีชัดเจนต่อสมาชิกพรรคแล้วว่า ไม่ขอเป็นแคนดิเดตชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีการวางตัวเลขาธิการพรรคด้วย โดยทีมของนายจุรินทร์มีชื่อนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ว่าที่ส.ส.ตาก เป็นเลขาธิการพรรค ส่วนทีมนายกรณ์มีชื่อของนายเทพไท เสนพงศ์ รองเลขาธิการพรรค จะก้าวขึ้นมาเป็นเลขาธิการพรรคในทีมนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"