'บิ๊กโจ๊ก'เตือนเล่นApirl Fool's Dayเอาแค่ขำๆอย่าให้ใครเดือดร้อนเสี่ยงคุก


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.62- เฟซบุ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล ของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) โพสต์ข้อความพร้อมแชร์เพจตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยระบุว่า "Apirl Fool's Day เล่นกันระวังหน่อยนะครับ เอาแค่ขำๆ อย่าให้ใครเดือดร้อนนะครับ สวัสดีวันแรกของการทำงานครับ" 

ทั้งนี้ เพจตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า วันโกหก มีเชื่อเรียกว่า วันเมษาฯ หน้าโง่หรือ April Fool's Day ประวัติของวันนี้ เริ่มต้นที่ประเทศฝรั่งเศส ในยุคศตวรรษที่ 16 ตอนนั้นชาวฝรั่งเศสมีวันปีใหม่ตรงกับวันที่ 1 เมษายน กระทั่งมาถึง ค.ศ.1562 โป๊ป เกรกอรี จึงกำหนดให้ชาวคริสต์ทั่วโลกฉลองวันปีใหม่พร้อมกันวันที่ 1 มกราคม ในสมัยก่อน ข่าวสารไม่ได้กระจายรวดเร็วเหมือนสมัยนี้ คนบ้านนอกของฝรั่งเศสบางกลุ่มยังไม่รู้ แถมบางคนได้ยินแล้วก็ยังไม่เชื่อ เลยฉลองวันปีใหม่กันวันที่ 1 เมษาฯ เหมือนเดิม ทำให้พวกไม่ตกยุคเย้ยหยันพวกตกยุคว่า "หน้าโง่" แถมยังพยายามจะแกล้งหลอกคนกลุ่มนี้เพื่อความสนุกสนานอีกด้วย 

หัวใจ ของการโกหกในวัน April Fool Day คือความตลก โดยเรื่องที่โกหกต้องอยู่บนพื้นฐานที่ว่า ไม่ทำอันตรายให้คนอื่น ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ไม่เกี่ยวกับความเป็นความตาย เพราะฉะนั้น กลอุบายที่ยอดเยี่ยมที่สุดจะต้องทำให้ทุกคนหัวเราะได้ โดยเฉพาะคนที่ตกเป็นเหยื่อ

สำหรับพวกเราก็ระวังในการแชร์ข่าวถ้าเกิดเป็นข่าวเท็จแล้วทำให้สังคมตื่นตระหนก เกิดความเสียหาย หรือความมั่นคง ก็ต้องระวังอาจผิดกฎหมายตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"