เอ๊ะยังไง'พท.'ผวา!ฝ่ายปชต.แตกแถวโดนผู้มีอำนาจบีบขอจับมือกันให้แน่น


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.62-นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้หากไล่เรียงตั้งแต่การปลุกม็อบขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ฯ มาจนถึงวันนี้รวมเวลา 5 ปีกว่า นับว่าใกล้บรรลุภารกิจแล้วเหลือเพียงการเข้าสู่อำนาจของคณะผู้มีอำนาจชุดเดิม ซึ่งทุกๆความเป็นไปในปรากฏการณ์ทางการเมืองจนถึงวันนี้ล้วนมีความสอดคล้องเชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบ ทุกกลไกแห่งอำนาจถูกใช้บริหารจัดการอย่างเต็มกำลัง พรรคฝ่าย ปชต.จึงต้องจับมือกันให้มั่นคงเพื่อป้องกันการสืบทอดอำนาจอย่างแข็งขัน ปชต.จึงต้องจับมือกันให้มั่นคงเพื่อป้องกันการสืบทอดอำนาจอย่างแข็งขัน

นายชุมสาย กล่าวว่า แต่กระนั้นก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้ สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชนได้ชัดเจน โดยเฉพาะ พรรคการเมืองเก่าแก่ที่จำนวน ส.ส.ลดน้อยลงมากและพรรคการเมืองใหม่ที่ได้จำนวนส.ส.ลดน้อยลงมากและพรรคการเมืองใหม่ที่ได้จำนวน ส.ส.จำนวนมาก นัยหนึ่งชี้ว่าสังคมไทยได้ตรวจสอบและศึกษาการเมืองไทยอย่างละเอียดและกำหนดตัวผู้แทนผ่านการเลือกตั้ง 1 สิทธิ์ 1 เสียงของประชาชน ดังนั้นพรรคใดก็ตามที่ได้เคยประกาศเจตนารมณ์ประชาธิปไตย และให้สัญญาประชาคมกับประชาชนไว้ควรต้องรักษาสัจจะและเคารพเสียงแห่งประชาชน

นายชุมสาย กล่าวว่า ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือเรื่องที่สังคมสงสัยในบัตรลงคะแนน จำนวนผลคะแนน บัตรเกิน บัตรเสีย บัตรงอก บัตรเขย่ง บัตรล่วงหน้า บัตรจากต่างประเทศที่ต้องมีผู้รับผิดชอบ และวิธีการคิดจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ค่อนข้างจะสับสน ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ค่อนข้างจะสับสน ตีความได้หลายนัย จนทำให้ กกต.ถูกสังคมตั้งคำถามอย่างหนักในเวลานี้ กกต.ถูกสังคมตั้งคำถามอย่างหนักในเวลานี้ โดยเฉพาะบัตรเขย่ง ที่ตัดคะแนนพรรคใหญ่ไปให้พรรคเล็กๆ ทั้งๆที่ รธน.กำหนดว่าจะต้องมีคะแนนไม่น้อยกว่า รธน.กำหนดว่าจะต้องมีคะแนนไม่น้อยกว่า 70,000 คะแนน จึงจะได้ สส.1 คน น่าจะเป็นการขัดต่อ รธน.และกฎหมาย จึงอยากถามไปยัง กกต.ว่า เกิดเรื่องราวแบบนี้ในบ้านเมืองนี้ได้อย่างไร แล้วจะมีมาตรการใดในการแก้ไขเยียวยาเพราะเชื่อว่านับจากนี้ผู้สมัคร ส.ส.หรือพรรคการเมืองที่ได้รับความเสียหายอาจต้องรักษาสิทธิของเขา ส.ส.หรือพรรคการเมืองที่ได้รับความเสียหายอาจต้องรักษาสิทธิของเขา กระบวนการในการค้นหาความจริงและเอาผู้กระทำผิดมาลงโทษจะมีมากขึ้น ตามลำดับ เพราะประชาชนผู้รักประชาธิปไตยและหวงแหนอำนาจอธิปไตยของเขามีจำนวนไม่น้อยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ และคนหนุ่มสาวที่มีพลังอย่างน่าตกใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"