ว่าที่สส.เพื่อไทยแข็งข้อ!เมินเซ็นปฏิญาณต้าน 'บิ๊กตู่' โวยลั่น 'หน่อย' มีสิทธิ์อะไรมาสั่ง-เซ็นแล้วได้อะไร


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตามที่แกนนำพรรคเพื่อไทยได้ให้ ว่าที่ส.ส.ของพรรคทุกคนเซ็นชื่อในเอกสารคำปฏิญาณตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ซึ่งเป็นวันประชุมว่าที่ส.ส.และอดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรคนั้น แต่ปรากฎว่าในวันดุงกล่าวมีส.ส.อีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วย แกนนำพรรคจึงได้ให้เจ้าหน้าที่พรรคส่งเอกสารคำปฏิญาณดังกล่าวไปให้ว่าที่ส.ส.ของพรรคที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม เพื่อให้เซ็นชื่อในเอกสารที่ระบุว่า ตามที่มีการประชุมผู้สมัครส.ส.ระบบเขตเลือกตั้งและระบบบัญชีรายชื่อเมื่อวันพุธที่ 27 มี.ค.ผ่านมา โดยมีมติให้ทุกท่านกรอกเอกสารคำปฏิญาณ จึงขอนำส่งแบบฟอร์มให้ทุกท่าน และเมื่อกรอกรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว ให้ถ่ายรูปและส่งผ่านไลน์กลับคืนมายังพรรคด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ว่าที่ส.ส.ที่เดินทางมาร่วมประชุมในวันดังกล่าวนั้น ส่วนใหญ่ได้เซ็นชื่อไปเรียบร้อยตั้งช่วงเช้าของวันที่ 27 มี.ค. แต่ยังมีว่าที่ส.ส.อีกส่วนหนึ่ง ที่ยังไม่ยอมเซ็นเอกสารดังกล่าว โดยว่าที่ส.ส.คนหนึ่งแจ้งว่า การให้เซ็นเอกสารดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นมติของพรรค จึงไม่จำเป็นต้องทำตาม 

"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ใช้สิทธิ์อะไรมาบอกให้ว่าที่ส.ส.ต้องทำตาม เพราะขนาดหัวหน้าพรรค ยังไม่เห็นสั่งการอะไรเลย หากอ้างความเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ก็มีถึง 3 คน แต่ก็ไม่เห็นอีก 2 คนว่าอะไร และถ้าว่าที่ส.ส.เซ็นเอกสารดังกล่าวไปแล้วมันจะได้อะไร"

นอกจากนี้การที่เดินทางมาที่พรรคเมื่อวันที่ 27 มี.ค.นั้น เพราะพรรคแจ้งว่ามีการประชุมส.ส.ทั่วประเทศ โดยแจ้งให้มาประชุมในเวลา 10.00 น. แต่เมื่อถึงเวลาแกนนำพรรคกลับไปร่วมแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย จนกระทั่งช่วงบ่ายแกนนำพรรคจึงเดินทางกลับมาที่พรรค ทำให้คนที่เดินทางมารอตั้งแต่ช่วงเช้าทยอยเดินทางกลับไปเกือบหมด จึงเหลือเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ยังอยู่และเซ็นชื่อในเอกสารดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม เมื่อพรรคให้ว่าที่ส.ส.ส่งเอกสารกลับคืนทางไลน์ไปให้กับเจ้าหน้าที่พรรค ดังนั้น จะมีแค่เจ้าหน้าที่เท่านั้นที่รู้ว่าใครบ้างที่ยังไม่เซ็น ส่วนคนที่ไม่ยอมเซ็นก็คงทำมึนไม่ยอมเซ็นอยู่ดี

สำหรับเอกสารคำปฏิญาณดังกล่าวนั้นมีเนื้อหาระบุว่า ขอยืนยันและให้คำรับรองว่าจะทำหน้าที่สมาชิกพรรคและส.ส.โดยสุจริต เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  จะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะโดยเด็ดขาด ไม่ว่าในทางใดๆ ทั้งจะยืนหยัดปกป้องเจตนารมณ์ของประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่ระบอบประชาธิปไตย และยุติระบอบเผด็จการอำนาจนิยม.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"