สนช.ถก7พรรคเคาะหอประชุมTOTเลือกนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย. 62 - ที่รัฐสภา ถนนเกียกกาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เชิญ 7 พรรคการเมือง เพื่อหารือเตรียมสถานที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราว โดยในการประชุม มีนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ตัวแทนพรรคเพื่อไทย นายวิเชียร ชวลิต ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ นายนิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ นายอิสสระ สมชัย ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ นายศุภชัย ใจสมุทร ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย นายสุวัตร สิทธิหล่อ ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทย และนายนิกร จำนง พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เลขาธิการวุฒิสภา ผู้บริหาร ผู้รับเหมา และบริษัทที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เข้าร่วม
               
นายพรเพชร กล่าวก่อนการประชุมว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส. แล้ว เราได้จัดเตรียมสถานที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ชั้น 4 ของอาคารรัฐสภาใหม่ ให้มารายงานตัว แต่ห้องเลือกประชุมเพื่อเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร และเลือกนายกรัฐมนตรี ยังไม่ชัดเจน
               
จากนั้น นายพรเพชร เปิดเผยอีกครั้งภายหลังการหารือ ว่า ล่าสุดผู้รับเหมาฯแจ้งว่าจะก่อสร้างห้องจันทรา ซึ่งเป็นห้องประชุม ส.ว.แล้วเสร็จก่อนในเดือนมิ.ย. ซึ่งไม่น่าเป็นปัญหา แต่ห้องประชุม ส.ส.ที่จะใช้เป็นสถานที่ประชุมร่วมกัน จะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน จึงต้องหาสถานที่รองรับการประชุมไว้ ซึ่งได้เสนอหอประชุมใหญ่ทีโอที สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ และจากการพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมืองก็เห็นด้วย เนื่องจากหาสถานที่รองรับการประชุมร่วมกันของส.ส. 500 คน และ ส.ว. 250 คน ได้ยาก แต่ยังมีปัญหาในบางประการ 

โดยหลังจากนี้ ตนจะได้ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมและเหมาะสมของหอประชุมใหญ่ทีโอที สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ อีกครั้ง พร้อมกับจะเร่งรัดการก่อสร้างห้องประชุม ส.ส.ให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปี เพื่อให้รองรับการประชุมส.ส.ก่อนได้บ้าง ทั้งนี้ มีนโยบายให้ประธานสภาผู้แทนราษฏร รองประธานสภาผู้แทนราษฏร และส.ส. มีห้องทำงานที่รัฐสภาใหม่ ส่วนส.ว.ให้ใช้อาคารสุขประพฤติไปก่อน

ด้านนางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ที่ประชุมทีโอทีมีปัญหาเรื่องห้องน้ำไม่เพียงพอ ส่วนวิธีการโหวต ทาง สนช. ขอให้ใช้อุปกรณ์โหวต ซึ่งเป็นไปตามระเบียบเดิมที่เคยปฏิบัติกันมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"