ผู้สมัครสส.พรรคเพื่อชาติ ยื่นคำขาด10 เม.ย.พรรคต้องจ่ายเงิน


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.62 - นายพนาสันต์ สุนันต๊ะ ผู้สมัครส.ส.เขต2 สุโขทัย พรรคเพื่อชาติ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ตามที่ช่วงเช้า 3 เม.ย.ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อชาติกว่า60คน ได้หารือกับคณะผู้บริหารพรรค รื่องงบสนับสนุนการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้รับคำตอบจากทางพรรค ที่ชัดเจนว่าจะได้รับการชดเชยเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ ต่อมาในช่วงบ่าย กลุ่มผู้สมัครส.ส. แบ่งกลุ่มหารือแยกตามภูมิภาค ในส่วนของตนหารือร่วมกับกลุ่มภาคเหนือ 17จังหวัด ได้ข้อสรุปของกลุ่มภาคเหนือร่วมกันคือ วันที่10เม.ย. ภายในเวลา 16.00น. พรรคต้องชดเชย เยียวยาผู้สมัครส.ส.มาจำนวนหนึ่ง ซึ่งตัวเลข ขอไม่ระบุ หากในวันดังกล่าว เรายังไม่ได้รับการเยียวยา ผู้สมัครส.ส.จะใช้มาตรการอื่นต่อไป สำหรับการหารือในภาคบ่ายใช้เวลาหารือไม่นานนัก เพราะมีการแบ่งกลุ่มตามภูมิภาค เพื่อส่งข้อสรุปไปให้ทางผู้บริหารพรรคพิจารณา ที่ตนพูดเป็นเพียงข้อสรุปของกลุ่มผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ ข้อหารือผู้สมัครส.ส.เขต ในภาคอื่น จะมีข้อสรุปออกมาในรูปแบบใดนั้น ไม่ทราบ แต่คิดว่าในรายละเอียดคงไม่แตกต่างกันมากนัก

 ขณะที่นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมภาคบ่ายว่า พี่น้องที่มาเดือดร้อน แต่เราช่วยเหลือตามสภาพที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ละภาค มีผู้ดูแลอยู่แล้ว และได้ทำการสรุปข้อมูลในแต่ละภาคเพื่อนำไปประกอบกับเงินเยียวยา ภายในวันที่ 10 เม.ย.จะให้คำตอบ เรารับเงื่อนไข คือครอบครัวเดียวกัน จึงต้องช่วยเหลือเยียวยา ส่วนจะเยียวยาใครก่อนขึ้นอยู่กับความเดือนร้อนมากหรือน้อย ใครเดือดร้อนก่อนก็มาก่อน ใครเดือดร้อนน้อยก็ทยอยช่วยเหลือ ไม่ใช่ว่ามีคนเดือดร้อน 350 เขต บางคนก็ไม่มา และบางคนมาก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะเข้าใจว่าพรรคประสบปัญหาไม่มีเงิน แต่คนที่มาวันนี้เดือดร้อนจริงๆ ก็ช่วยเหลือตามสภาพและตามที่ข้อกฎหมายกำหนด

นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้สมัครทุกคนพอใจที่ได้หารือกัน ผู้สมัครให้เวลา 7 วันเพื่อให้พรรคหารือและนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมและแจ้งให้หัวหน้าพรรครับทราบ ซึ่งเงื่อนไขที่ผู้สมัครส.ส.เสนอมาทางพรรครับทราบ และผู้สมัครส.ส.ยินดีรอคำตอบจากพรรค นายอารียืนยันแล้วว่าจะช่วยเหลือ แต่จะเป็นสัดส่วนเท่าไหร่ ขอให้เป็นเรื่องที่ทางพรรคพิจารณา บางพื้นที่เสียหายเยอะ เราจะพิจารณาเป็นรายๆไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"