เพื่อชาติฟัดกันนัว! 60ผู้สมัครทวงเงินหาเสียงโวยหน.ลอยแพ


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย. 62 - ที่ชั้น5 ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ที่ทำการพรรคเพื่อชาติ นายพนาสันต์ สุนันต๊ะ ผู้สมัครส.ส.เขต2 สุโขทัย พร้อมด้วยผู้สมัครส.ส.เขต ทุกภูมิภาค พรรคเพื่อชาติ ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่ได้รับงบสนับสนุนหาเสียงเลือกตั้ง ทยอยเดินทางมารวมตัวกันมากกว่า 60คน มาทวงถามความชัดเจนจากคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติอีกครั้งเรื่องงบสนับสนุนหาเสียงเลือกตั้ง 

ขณะที่ฝั่งผู้บริหาร และแกนนำพรรคเพื่อชาติ มีนายอารี ไกรนรา นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล รองหัวหน้าพรรค และว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายรยุศร์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ นายยศวริศ ชูกล่อม ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ เป็นต้น เดินทางมาร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้สมัครส.ส.เขต และได้เชิญให้ไปพูดคุยยังห้องประชุม ก่อนเข้าไปพูดคุย ทางแกนนำพรรค ได้ให้ผู้สมัครส.ส.ทุกคนฝากโทรศัพท์มือถือเอาไว้ข้างนอก และกำชับห้ามให้ข้อมูลกับบุคคลภายนอก โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว ขณะที่บริเวณหน้าประตูห้องประชุมมีชายฉกรรจ์ยืนเฝ้าหน้าประตูตลอดเวลา  

นายรยุศด์ ให้สัมภาษณ์ก่อนหารือว่า เบื้องต้นทราบว่าจะมีผู้สมัครส.ส.เขตมายื่นเรื่องร้องเรียน แต่ยังไม่ทราบว่าจะมาร้องเรียนเรื่องอะไร พรรคพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอของสมาชิก พรรคให้ความสำคัญกับผู้สมัครและสมาชิกพรรคทุกคน เพราะทุกคนล้วนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ส่วนการช่วยเหลือผู้สมัครส.ส.ในเบื้องต้นนั้น พรรคมีเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือที่เป็นข้อตกลงกันระหว่างพรรคกับผู้สมัคร ในเรื่องของค่าใช้จ่ายนั้น พรรคมีฝ่ายที่รับผิดชอบอยู่แล้ว คาดว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องคงได้มีการพูดคุยกันอีกครั้ง นอกจากนี้ในระเบียบข้อกำหนดของ กกต. ได้กำหนดให้ผู้สมัคร 1 รายสามารถใช้งบในการหาเสียงได้ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

“พรรคเป็นพรรคเล็กๆ ที่ไม่ได้มีงบประมาณมาก ในจุดนี้เองจึงเป็นข้อตกลงระหว่างผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรค ส่วนของการช่วยเหลือเรื่องเงิน เบื้องต้นมีการตกลงกันก่อนมีการเลือกตั้งไปแล้ว แต่อาจจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติมที่ผู้สมัครนำมาเสนอกับพรรค ส่วนนี้ต้องให้หัวหน้าพรรคมาเป็นผู้ชี้แจงกับสื่อมวลชน หลังจากนี้พรรคจะนำข้อร้องเรียนหรือข้อเสนอจากแนะจากสมาชิกพรรคและผู้สมัครส.ส.ไปเข้าสู่กระบวนการของพรรค และจะนำไปพิจารณาช่วยเหลือกันอีกครั้ง ยืนยันว่าพรรคได้ให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัครส.ส.ทุกท่าน รวมถึงอะไรที่พรรคให้การสนับสนุนได้ก็ยินดีที่จะช่วยเหลือ” นายรยุศด์ ระบุ

กระทั่งเวลา 12.00 น. นายพนาสันต์ เปิดเผยว่า พรรครับปากว่าจะจ่ายเงินเยียวยา แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะเยียวยาในวงเงินเท่าไหร่ เยียวยาเมื่อไหร่ ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ที่ประชุมได้นัดกันเพื่อหารืออีกครั้งในช่วงบ่าย ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการรับปากเรื่องค่าใช้จ่ายมาหลายรอบ และเลื่อนมาตลอด ที่มาวันนี้ เพราะเรารอมาหลายเดือนแล้ว รอไม่ได้แล้ว ก่อนการเลือกตั้งรับปากบอกให้เราสู้เต็มที่ ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเบิกที่พรรคได้ไม่ต้องห่วง ที่ผ่านมาได้เพียงเงินค่าสมัครจำนวน 10,000 บาท และเงินค่าป้ายหาเสียงจำนวน 120,000 บาท  ตลอดการหาเสียงมีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยประมาณ 800,000 บาท ถ้ายังไม่ได้คำตอบในวันนี้ เราจะหามาตรการต่อไป 

"ทุกคะแนนที่เราหาให้เราหาให้ปาร์ตี้ลิสต์หมด นอกจากนี้อยากเห็นหัวหน้าพรรคออกมาแสดงความรับผิดชอบ หัวเรือใหญ่หายไปไหนไม่รู้ อยากให้หัวหน้ามาสร้างความเชื่อมั่นให้กับเรา เรือกำลังจะจม จะปล่อยให้ลูกน้องลอยแพแบบนี้หรือ เราต้องการกัปตัน" นายพนาสันต์ กล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"