วันเกิด 'ปู่ชัย' ครบ 91 ปีสุดคึกคัก อวยพร 'อนุทิน' เป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านศิลาชัย มีการจัดงานวันคล้ายวันเกิดนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา ครบ 91 ปี โดยในปีนี้เจ้าภาพของดของขวัญ และช่อดอกไม้ และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุนเข้ากองทุนผ่าต้อกระจก จ.บุรีรัมย์ กับสาธารณสุขจังหวัด โดยพิธีเริ่มขึ้นในเวลา 08.00 น. ในการประกอบพิธีเซ่นเทพปะกำช้าง จำนวน 21 เชือก

โดยนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้นำในการจุดธูปเทียน พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ และนายศักดิ์สนาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ร่วมประกอบพิธี จากนั้น หมอปะกำช้างได้เสี่ยงทายด้วยการดึงคางไก่ ผลการเสี่ยงทายคือ คางไก่มีความสวยงาม แปลว่าจะมีความอุดมสมบูรณ์ ความดีงามและสุขภาพแข็งแรง ต่อมาได้มีพิธีสงฆ์ และถวายภัตตาหารเพลพระ 92 รูป

ภายในงานมีข้าราชการ นักการเมือง อดีตข้าราชการ และประชาชนมารวมงานเป็นจำนวนมาก นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ กลิ่นปทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล พร้อมด้วยนายภราดร และนายกรวีย์ ปริศนานันทกุล บุตรชาย นายโสภณ ซารัมย์ อดีตรมว.คมนาคม นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค

ทั้งนี้ภายในงานนายชัย ได้ผูกข้อมือให้ นายอนุทิน พร้อมอวยพรให้ นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรี

นายชัย ให้สัมภาษณ์ว่าในวันเกิดของตน ก็ไม่ได้ให้โอวาทหรือแนวทางอะไรเป็นพิเศษกับนายเนวิน และนายศักดิ์สยาม เพราะทั้งคู่ต่างเติบโต ซึ่งบางครั้งทั้งสองคนยังสอนตนเองเลย

เมื่อถามว่า นายเนวิน และนายศักดิ์สยาม ถือเป็นนักการเมืองแนวหน้าของประเทศแล้วหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชนคนไทยจะใช้ทั้งคู่หรือไม่ ถ้าใช้ทั้ง 2 คน ก็ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองได้

ถามต่อว่า เมื่อได้เข้าสภาจะเป็นประธานสภาฯไหวอยู่หรือไม่ นายชัย กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “ชั่วคราว” เนื่องจากเป็นส.ส.มีความอาวุโสที่สุด

นายชัย กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้อยากเห็นบ้านเมืองอยู่กันด้วยความร่มเย็นเป็นสุข มีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่าเห็นแก่หน้าใคร เราพยายามสร้างทำยังไงให้คนดี ถ้าทุกคนมีความดีมีสัจจะในตัวเองบ้านเมืองก็ไปรอด

เมื่อถามว่าเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองอย่างไร หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่ห่วงอะไร นิสัยคนไทยเอาใจง่าย

นอกจากนี้ภายในงาน ยังเปิดให้ประชาชนบริจาคเงินผ่าน “กองทุนผ่าตัดต้อกระจกกับสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์” ผ่านธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 308-074484-5 อีกด้วย

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"