นายกฯ ย้ำทำงบประมาณโปร่งใส ปลอดทุจริต ซัดคนเอาชนะกฎหมายเรียกว่าเลว


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.62 - ที่สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) ถ.วิภาวดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลได้พยายามหามาตรการควบคุมในเรื่องของการเงินการคลัง เพื่อให้มีความคุ้มค่าและประหยัด หากไม่เข้าใจ ก็จะเกิดปัญหาและความไม่เชื่อมั่น รวมถึงความไม่ไว้วางใจจากบุคคลภายนอก และเกิดปัญหาในการบริหารราชการ ดังนั้นต้องทำงานด้วยความเข้าใจ รักษากฏระเบียบ และกฏหมายไปพร้อมกับการสร้างความเข้าใจให้กับสังคม ขณะเดียวกันวันข้างหน้าก็ต้องมีรัฐบาลและส่วนราชการที่มีธรรมาภิบาล รวมถึงการตรวจสอบการทุจริต ต้องไม่ให้มีการรั่วไหลเด็ดขาด

"การขับเคลื่อนประเทศให้มีความมั่นคงและเดินไปข้างหน้า เราต้องไม่ผลีผลาม การทำให้ประเทศเดินไปอย่างมั่นคง ไม่เซไปเซมา ต้องมีการบริหารราชการที่ดี โปร่งใส ไม่ทุจริต อยู่ในกรอบของงบประมาณและกฎหมายทุกตัว รวมถึงต้องมีจิตสำนึกในการบริหารราชการ บางคนอาจมองว่าการทำงานของบางกระทรวงหรือบางกรมไม่ดี ซึ่งทุกอย่างเชื่อมโยงกันทั้งหมด วันนี้ได้มีการปรับปรุงกฎหมายหลายตัวให้ทำงานได้ ไม่ได้เป็นกฏหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น แต่เป็นกฏหมายเพื่ออำนวยความสะดวก ซึ่งคนที่จะเอาชนะกฏหมายทุกตัวต้องเรียกว่าคนเลว"

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้กำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน มีความอ่อนไหวเป็นพิเศษ ดังนั้นต้องมั่นใจในการทำงานของตัวเองเหมือนที่ตนเองมั่นใจ ว่าทำทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต แต่วันนี้หลายอย่างวุ่นวาย ทั้งที่กำลังดีและเรียบร้อยอยู่ กลับมีความพยายามทำให้ไม่ดี ขอยืนยันอีกครั้งว่า ทุกอย่างไม่ใช่การสืบทอด แต่เป็นประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งตนไม่สามารถไปสั่งใครได้ เลือกตั้งกันมาก็จบ แล้วไปแก้ไขปัญหากันให้ได้ ส่วนเรื่องการฟ้องอะไรต่างๆ ไม่เกี่ยวกับตน หากตนถูกฟ้องเมื่อใดก็จะตอบเอง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"