ผุดกลุ่มนักกฎหมายอนาคตใหม่ฯปกป้องหน้าตี๋ขี่ม้าขาว!


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.62 - นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองหลังการเลือกตั้งเป็นต้นมามีการดำเนินคดีกับพรรคการเมืองฝ่ายต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาคามสงบแห่งชาติ(คสช.)อย่างน่าสงสัย โดยเฉพาะการดำเนินคดีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคสะท้อนว่า ผู้มีอำนาจในสังคมไทยไม่ยอมรับความคิดใหม่ของคนรุ่นใหม่ที่อยากเข้ามาพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรัฐสวัสดิการแก้ไขความเหลื่อมล้ำ หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพื่อให้กติกาการเข้าสู่อำนาจรัฐมีความชอบธรรม แต่กลับต้องถูกดำเนินคดีด้วยการหยิบยกข้อกฎหมายมาใช้อย่างคลุมเครือ เพื่อหวังดิสเครดิตทางการเมือง

นายคารม กล่าวว่า ตนจึงสอบถามไปยังทนายและนักกฎหมายของพรรคการเมืองฝ่ายต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคสช. และแวดวงวิชาการทางกฎหมาย ก็คิดเห็นตรงกันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถูกต้อง ฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามกับคสช.ถูกกลั่นแกล้งอย่างไม่เป็นธรรม ต่างจากพรรคการเมืองที่สนับสนุนคสช.ที่ถึงขนาดประกาศขู่ก่อนการเลือกตั้งว่า หากพรรคการเมืองหนึ่งชนะ ระวังจะเจอม็อบ ซึ่งเข้าข่ายม.116 แต่กลับไม่ถูกดำเนินการอะไร

“ดังนั้นผมกับทนายและนักกฎหมายที่มีความคิดในเชิงหัวก้าวหน้า ที่เห็นตรงกันว่า การสร้างประชาธิปไตยแบบสากล ให้คนไทยเท่าเทียมกัน ไม่ได้เป็นการทำลายสถาบันสำคัญของชาติ อย่างที่ถูกบิดเบือน จึงรวมตัวกันเป็นกลุ่มนักกฎหมายอนาคตใหม่เพื่อสังคมไทยที่เท่าเทียม (นอสท.) โดยนอสท.จะเริ่มทำกิจกรรมไปให้กำลังใจ นายธนาธรที่ต้องเข้าพบเจ้าที่สน.ปทุมวันตามหมายเรียกที่ถูกกล่าวหาตามม.116 ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. และจะดำเนินการให้เกิดความยุติธรรมด้วยการทำให้เห็นว่า การแจ้งข้อกล่าวหาโดยไร้ข้อเท็จจริงนั้น ต้องถูกตรวจสอบเช่นกัน”นายคารม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"