บอกจะพอๆ


เพิ่มเพื่อน    

       ขยับจาก พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ เป็น พล.ต.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ กันแล้ว สำหรับ “เสธ.ก้อง” ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

       ในวัย 48 ปี ถือว่า เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง!

       ย้อนที่มาที่ไป ถูก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดึงมาช่วยงานโทรโข่งรัฐบาลตั้งแต่ปี 2559 หลังก่อนหน้านี้เคยช่วยงานข่าวสมัยเป็น ผบ.ทบ.

       ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคาร หลายคนเข้าไปยินดีกับ “เสธ.ก้อง” ที่เลื่อนชั้น “พลตรี” ใบหน้าเจ้าตัวนี่ไม่ต้องบรรยากาศถึงมา เอาว่า บานอย่างกับกระด้งกันเลยแหละ

     “เสธ.ก้อง” เท้าความหลังให้ฟัง ไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ แรกเริ่มเดิมทีเข้ามาเป็นร้อยตรีธรรมดา กะว่าจะเอาแค่ร้อยเอก แล้วหยุดไปทำอาชีพอื่น

       แต่พอขึ้นร้อยเอก คนใกล้ชิดบอกไหนๆ จะออก ทำไมไม่เอาให้ขึ้น “นายพัน” ไปเลย “เสธ.ก้อง” บ้ายุ เลยอยู่ จนกระทั่งได้เป็นพันตรีสมใจ

       นึกว่าจะจบ คนใกล้ชิดอีกนั่นแหละยุแยงกันเข้าไป มาถึงตรงนี้ไม่อยู่ให้ได้พันโทก่อน! “เสธ.ก้อง” เจ้าเดิมปฏิเสธไม่เป็น ทำตามคำแนะนำ แล้วก็สมหวังอย่างที่ตั้งใจ

       จากพันโทขึ้นพันเอก “เสธ.ก้อง” กะว่าพอละ ไม่คิดถึงนายพล แต่อยู่ไปอยู่มา ขยับถึงขั้น “พลตรี” เข้าไปแล้ว ทั้งที่จะหยุดตั้งนาน

       เดี๋ยวเถอะๆ บอกจะพอๆ ไปๆ มาๆ เผลออีกที “พลเอก” หน้าตาเฉย ฮ่าๆ.

 

                                     ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"