จ่อเรียก'ปิยบุตร'สอบถาม เหตุมีผู้ร้องทุกข์ยุยงปลุกปั่น


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.62 -  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดังนำหลักฐานซึ่งเป็นหนังสือราชมัลลงทัณฑ์บัลลังก์ปฏิรูป และหนังสือรัฐธรรมนูธประวัติการข้อความคิดอำนาจสถาปณาและการเปลี่ยนผ่าน  เข้าร้องทุกข์ สน.ลุมพินี และนายมหัศจักร โสดี ตัวแทนกลุ่มคนไทยหัวใจรักกัน นำหลักฐานเข้าร้องทุกข์ให้ตรวจสอบคลิปของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาพรรคอนาคตใหม่ที่กล่าวในงานเสวนา “การเมืองคววามยุติธรรมและกษัตริย์” ให้ตรวจสอบเข้าข่ายความหรือหรือไม่ว่า

ทั้งนี้เบื้องต้น การแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ลุมพินี เป็นความรับผิดชอบของนครบาล ส่วนที่นายมหัศจักร  มาร้องต่อตนเองนั้น เบื้องต้นได้สอบปากคำไว้แล้ว  ส่วนการตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่นั้น จะต้องเชิญ อ.ปิยบุตร มาพูดคุยก่อนว่า หลักฐานที่มีผู้มาร้องทั้งเป็นคนทำจริงหรือไม่ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบรวดเร็วเพราะเป็นคดีที่สังคมกำลังสงสัย  ในส่วนของตำรวจทำหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่ปกติ ส่วนไหนถูกก็ต้องให้ความเป็นธรรม ส่วนไหนผิดก็ต้องดำเนินการไปตามกรอบของกฎหมาย ของเวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า การตรวจสอบก็ดูไปตามหลักฐานทั้งคลิปวีดีโอ และหนังสือ ต้องดูว่าการดำเนินการต่างประชาชนเขามีความวุ่นวายสับสน บ้านเมืองวุ่นวายไหม จะเข้าข่ายยุยงปลุกปั่นหรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ขอเวลาอีกไม่กี่วันยังไม่ถึงกับการออกหมายเรียก เพียงแต่เชิญ อ.ปิยบุตร มาก่อนพูกดคุยก่อน ถ้าเป็นการออกหมายเรียกมาในฐานะพยานก่อน เพื่อสอบถามรายละเอียดก่อนยังไม่ถึงขั้นแจ้งข้อกล่าวหา ต้องให้ความเป็นธรรมทุกส่วน ทำให้สังคมหายสงสัย

"การทำงานของตำรวจที่คนมองว่าทำไมมาทำช่วงก่อนการประกาศผลการเลือกตั้งนั้น เราทำงานไม่ได้ว่าเราไปตรวจพบเอง แต่เพราะมีผู้มาร้องทุกข์ เมื่อมีคนมาร้องทุกข์เราก็ต้องตรวจสอบ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดก็ไม่เป็นไรแต่ถ้าพบว่ามีความผิดก็ต้องดำเนินคดีกันไป ยืนยันไม่มีใบสั่งแต่อย่างใด การบังคับใช้กฎหมายเราทำอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน หลังจากได้รับคำร้องทุกข์ก็ต้องตรวจสอบก่อนไม่ทำไปตามกระแสอะไรทั้งสิ้น ทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"