อดีตผู้พิพากษาสงสัยทำไม 'ธนาธร'เงียบ ไม่ชี้แจง 8 ม.ค.โอนหุ้นได้อย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.62-  นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า 
วิชาอาชญาวิทยาที่เคยศึกษามาในชั้นปริญญาตรี รวมทั้งที่เคยอ่านนวนิยายแนวสืบสวนเรื่องเชอร์ ล็อค โฮม และอาร์ ลู แปง มีข้อสรุปได้ว่า ผู้กระทำผิดไม่ว่าเก่งแค่ไหนก็ย่อมต่องทิ้งร่องรอยไว้เสมอ

.....กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่เคยเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อนิตยสาร และสำนักข่าวอิศราได้มีเอกสารราชการมาแสดงว่า มีการโอนหุ้นให้นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 

.....นายธนาธรได้ชี้แจงว่าโอนหุ้นให้นางสมพรตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2562 ซึ่งก่อนวันไปยื่นสมัครรับเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 4 ถึง 8 กุมภาพันธ์ 2562 

.....ต่อมาสำนักข่าวอิศรานำหลักฐานการประชุมกรรมการ/ผู้ถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ในวันที่ 19 มีนาคม 2562 ระบุว่า มีกรรมการ/ผู้ถือหุ้นเข้าประชุม 10 คน ถ้านายธนาธรและภริยาโอนหุ้นให้นางสมพรตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2562 ก็เหลือผู้ถือหุ้นเพียง 8 คน การที่ระบุว่า มีผู้เข้าร่วมประชุม 10 แสดงว่า นายธนาธรและภริยาได้เข้าร่วมประชุมด้วย

.....นายธนาธรชี้แจงว่าในวันที่ 19 มีนาคม 2562 ตนไปหาเสียงอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และได้เชิญผู้สิ่อข่าวให้ไปดูสำนักงานของบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ที่ปิดทำการและชี้แจงเพิ่มเติมบริษัทดังกล่าวได้หยุดพิมพ์นิตยสารแล้วและกำลังจะเลิกบริษัท

.....ต่อมาเมื่อมีผู้ให้ข้อสังเกตว่า หมายเลขใบหุ้นที่นายธนาธรอ้างว่าโอนให้นางสมพรกับหลักฐานที่นางสมพรไปยื่นต่อทางราชการเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 ไม่ตรงกัน

.....นายธนาธรชี้แจงว่า หลังจากตนโอนหุ้นให้นางสมพรแลัว นางสมพรได้โอนให้หลาน 2 คน ต่อมาหลานทั้ง 2 คนได้โอนคืนให้นางสมพร โดยที่ก่อนหน้านั้น 3-4 วัน นายธนาธรไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้แต่กล่าวเพียงว่าตนไปหาเสียงอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเท่านั้น 

.....ทั้งการที่นายธนาธรเคยชี้แจงบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด กำลังจะเลิกบริษัท จึงไม่น่ามีเหตุผลอะไรที่นางสมพรจะโอนหุ้นให้หลานและหลานโอนกลับคืนให้นางสมพรให้เกิดความยุ่งยากภายในระยะเวลาประมาณ 2 เดือนเท่านั้น 

.....สุดท้ายสำนักข่าวอิศราเปิดเผยว่า มีหลักฐานจากทั้งหนังสือพิมพ์หลายฉบับและสถานีโทรทัศน์เสนอข่าวเหมือนกันในวันที่ 7 ,8 และ 9 มกราคม 2563 นายธนาธรไปเปิดตัวผู้รับสมัคร ส.ส. เขต ของพรรคอนาคตใหม่ ในต่างจังหวัด รวมทั้งเว็บไซต์ของพรรคอนาคนใหม่ก็ลงเผยแพร่ว่า ในวันดังกล่าวนายธนาธรไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต ของพรรคอนาคตใหม่ในต่างหวัด แต่ต่อมาเว็บไซต์ของพรรคอนาคตใหม่ได้ลบข่าวนี้ไปแล้ว 

.....จึงมีข้อน่าสงสัยว่านายธนาธรจะโอนหุ้นให้นางสมพรที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 8 มกราคม 2562 ได้อย่างไร ในเมื่อในวันที่ 8 มกราคม 2562 นายธนาธรอยู่ในต่างจังหวัด

.....เมื่อสื่อข่าวนำเรื่องนี้ไปสอบถามนายธนาธรๆ ไม่ตอบและหลังจากข่าวนี้เผยแพร่มาหลายวันแล้วนายธนาธรยังเงียบไม่ชี้แจงอะไรเลย แตกต่างจากทุกครั้งที่นายธนาธรจะรีบชี้แจงทันที

.....มีข้อน่าสงสัยเหตุใดนายธนาธรจึงไม่ชี้แจง ?

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"