โหด!ยิงหัวตชด. ดับกลาง‘มัสยิด’ พร้อมฉกปืนหนี


เพิ่มเพื่อน    

  โจรใต้สุดโหดเหี้ยม! ปลอมตัวเข้ามัสยิดนูรูลฮีบาดะห์ ก่อนเจาะหัวยิง 2 ตชด.สังกัด ฉก.ตชด.44 จ.ยะลาดับ ฉกปืนอาศัยช่วงชุลมุนหนี

      เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 เม.ย. ร.ต.ท.พลกร ศรีชา รอง สว. (สอบสวน) สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในมัสยิดบ้านมายอ หมู่ 6 ต.ธารโต จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในมัสยิดนูรูลฮีบาดะห์ พบศพ ร.ต.ท.อดุลย์ รักษ์ปราช อายุ 58 ปี และ ร.ต.ต.แวรอมลี แวฮามะ อายุ 58 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดร้อย ตชด.441 ฉก.ตชด.44 จ.ยะลา นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้น โดยกระสุนเจาะศีรษะบริเวณท้ายทอยทะลุด้านหน้า นอนตายจมกองเลือดอยู่บนพื้นในห้องโถงภายในมัสยิด
          ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจทั้ง 2 นายเดินทางมาประกอบพิธีทางศาสนาละหมาดวันศุกร์ภายในมัสยิด ขณะที่กำลังปฏิบัติศาสนกิจได้มีคนร้ายชาย 4 คนที่ปะปนเข้ามากับชาวบ้านที่มาปฏิบัติศาสนกิจ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจทั้ง 2 นายพร้อมกันจนเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง 
          ต่อมา พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จ.ยะลา, พ.อ.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา, พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 41, นายสมบูรณ์ พรหมณี ปลัดอาวุโสอำเภอธารโต, เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดศรศึก-ศรชัย ภ.จ.ยะลา, ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา สนธิกำลัง 3 ฝ่าย รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
สำหรับเหตุการณ์นั้น จากการสอบถามผู้ที่มาละหมาดซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก ทราบว่าวันนี้เป็นวันศุกร์ ผู้นับถือศาสนาอิสลามทุกคนต้องไปประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิด ก่อนถึงเวลาละหมาด ร.ต.ท.แวรอมลีกับ ร.ต.ท.อดุลย์ได้เดินทางจากฐานที่ตั้งมาร่วมละหมาด ขณะกำลังจะเริ่ม มีคนร้าย 4 คน แต่งกายชุดดะวะห์ใช้รถ จยย.2 คันซ้อนท้ายแล่นมาจอดหน้ามัสยิด คนร้ายที่เป็นมือปืนได้เดินเข้าไปทำความสะอาดร่างกายบริเวณที่ทางมัสยิดเตรียมไว้ให้ทำทีเหมือนมาร่วมละหมาดด้วย ส่วนอีก 2 คนที่เป็นคนขี่รถ จยย.รออยู่ภายนอก
          ในเวลาต่อมามือปืนได้แยกย้ายกันเดินเข้าไปในห้องโถง ตรงเข้าไปยังเป้าหมายแต่ละคน โดยเลือกยืนด้านหลัง ตชด.ทั้ง 2 นาย แล้วชักอาวุธปืนพกสั้นออกมาจากเสื้อคลุมจ่อยิงศีรษะทั้งคู่จนล้มลงเสียชีวิตคาที่ และยังได้ฉกปืนพกของผู้ตายไป 1 กระบอกหลังก่อเหตุ และได้ถือโอกาสช่วงชุลมุนเดินออกไปให้เพื่อนที่ขี่ จยย.พาหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"