หมั้นแล้ว!'แกนนำพปชร.'แห่เบิร์ธเดย์'ภูมิใจไทย'สุดชื่นมื่น


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.62 -  ที่พรรคภูมิใจไทย​ ชั้น​ 5  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ บรรยากาศการทำบุญพรรคเข้าสู่ปีที่​ 11​ ของพรรคภูมิใจไทย​ตลอดช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก​  มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ​ นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.), นายสรอรรรถ  กลิ่นประทุม​ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, นายทรงศักดิ์​ ทองศรี​ รองหัวหน้าพรรค, นายศุภชัย​ ใจสมุทร​ นายทะเบียน​สมาชิก​พรรค, พ.อ.เศรษฐพ​งค์​ มะลิ​สุวรรณ​ โฆษกพรรค, นาย​ศุภชัย​ โพธิ์สุ​ อดีตรัฐมนตรีช่วย​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ พร้อมกับว่าที่ส.ส. และสมาชิกพรรค​  ซึ่งต่างพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง​ ทั้งนี้​ พรรคได้จัดพิธีสงฆ์​ โดยมีสมเด็จพระวันรัต​ เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศ​ราชวรวิหาร​  เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยคณะสงฆ์​รวมทั้งสิ้น​ 9​ รูป อีกทั้งได้ทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่ชั้น​ 3 ของพรรคด้วย

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี พรรคภูมิใจไทยทำบุญพรรคเป็นประจำทุกปี และเราก็จะนำกระเช้าไปแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)​ด้วย​ อย่างไรก็ตาม​  ช่วงนี้ไม่มีอะไรมาก​ พรรคยืนยันคำเดิม ว่าการตัดสินใจถึงทิศทางการเมืองต้องรอหลังวันที่ 9 พฤษภาคม​ หรือวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)​ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ​ ส่วนนโยบายกัญชาเสรีนั้น ต้องรอให้พรรคภูมิใจไทยเข้าไปแก้ไขกฎหมายเสียก่อน ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้  

ต่อมา​ เวลา​ 08.15 น.​ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ นำโดย​นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค​ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพ​มหานคร​ เดินทางถึงพรรคภูมิใจไทย​  และได้ทักทายกับนายอนุทิน พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ แสดงความยินดีเนื่องในวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยก้าวสู่ปีที่ 11 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐมาวันนี้​ ถือเป็นการหมั้นล่วงหน้าหรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า มาร่วมทำบุญ เพราะมีความคุ้นเคยกัน​ เมื่อถามว่าหลังวันที่ 9 พฤษภาคม​ จะมาอีกรอบหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รอให้ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม​ก่อน 

เมื่อถามว่า เมื่อดูจากเงื่อนไขของพรรคภูมิใจไทย​ น่าจะทาบทามไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รู้จักกัน ก็มาเจอกัน และถ้ามีเรื่องการเมือง​ เจอนายอนุทินก็ต้องคุยกันอยู่แล้ว ต่อสายกันมานานแล้ว​ ตั้งแต่สมัยไหนแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำ เพราะรู้จักกันยาวนาน

เมื่อถามว่า​ การเดินทางมาพรรคภูมิใจไทยก่อนพรรคประชาธิปัตย์​ เกี่ยวข้องกับความสำคัญหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ทำบุญเช้า พรรคประชาธิปัตย์ทำบุญสาย จึงเป็นไปตามกำหนดการของแต่ละพรรค 

เมื่อถามว่า นโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย​ จะ​ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบพร้อมหัวเราะว่า "โอ้ย ไว้คุยกัน วันนี้มาร่วมทำบุญ" 

จากนั้นนายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อแขกมาผมก็ต้องเชิญไปทานกาแฟ เดี๋ยวก็หาว่าไปเข้าห้องลับคุยอะไรกันอีก ก่อนจะพานายสนธิรัตน์ พร้อมคณะ ร่วมดื่มกาแฟเป็นการส่วนตัว​ ทั้งนี้​ ก่อนเข้าห้องดื่มกาแฟ​ แกนนำทั้ง​ 2 พรรคได้เดินผ่าน​ห้องแถลงข่าว โดยนายสนธิ​รัตน์ได้พูดหยอกว่า​ " ซ้อมแถลงข่าวเลยดีไหมเนี่ย" ทำให้แกนนำทั้ง​ 2 พรรคหัวเราะอย่างชื่นมื่น​ ทั้งนี้​ การพูดคุยและดื่มกาแฟใช้เวลาประมาณ​ 20​ นาที​ จากนั้น​ นายอนุทินได้พาแกนนำพปชร.มาส่ง​ เพื่อให้ไปอวยพรปชป.ต่อ​ โดยนายสนธิรัตน์ปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล​ แต่คุยเรื่องสารทุกข์สุขดิบ​ 

นายอนุทินให้สัมภาษณ​ว่า​ ไม่ได้คุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล​ เพราะต้องรอให้กกต.รับรองผลการเลือกตั้งก่อน​ ส่วนแนวทางจัดตั้งรัฐบาล​ พรรคยังยึดหลักการเดิม​ โดยเฉพาะข้อที่ว่าต้องเทิดทูนสถาบัน​. 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"