"จักรทิพย์"สั่งตำรวจเข้มงวดช่วงสงกรานต์


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 7 เม.ย.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงการอำนวยความสะดวกการจราจรและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.)  มีความห่วงใยสำหรับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ห้วงเทศกาลสงกรานต์2562 จึงได้กำชับผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องลงไปกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางและนักท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญๆต่างๆทั่วประเทศ อย่างเต็มกำลังความสามารถ

โดยให้ดำเนินการตามนโยบายของพล.เอก.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการบังคับใช้กฎหมาย อย่างจริงจังและเด็ดขาด เกี่ยวกับการกระทำความผิด ที่เป็นปัจจัยหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อาทิเช่น เมาแล้วขับ , การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ให้ใช้ความระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่ ยึดหลักความปลอดภัยและหลักยุทธวิธีเป็นสำคัญ ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชน ห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยให้ทุกกองบัญชาการในสังกัด ร่วมกันบูรณาการ กับทหารฝ่ายปกครองและภาคเอกชน ในการป้องกันอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกจราจรสำหรับประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางในห้วงเทศกาลดังกล่าว

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อ อีกว่า ในห้วงนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ขอให้ทำการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ สภาพภูมิอากาศ อุปกรณ์ส่วนควบ ไฟส่องสว่าง ความพร้อมของผู้ขับขี่การพักผ่อนที่เพียงพอ ก่อนที่จะออกเดินทาง และตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง ทางเลี่ยง หรือช่องทางพิเศษต่างๆ จากหน่วยงานภาครัฐ หรือสื่อสารมวลชน และในห้วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ได้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ การคัดกรองบุคคลเข้าออกประเทศโดยละเอียด โดยในวันที่ 1-6 เม.ย.62 ที่ผ่านมามีผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับทั่วประเทศไปแล้วกว่า 14,000 ราย

อีกทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจ(ฝากบ้านไว้กับตำรวจ) เพื่อดูแลความปลอดภัยบ้านให้กับประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.62 (รวม 7 วัน) ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อได้ที่ สถานีตำรวจใกล้บ้านของท่านพร้อมกันนี้ขอประชาสัมพันธ์ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุ/ติดต่อขอความช่วยเหลือ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 , 1193(ตำรวจทางหลวง) ,1599 และ SMS 191 หรือผ่านแอปพลิเคชั่น Police I Lert u ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"