บ๊ายบาย


เพิ่มเพื่อน    

       สัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กลับมามีภารกิจต่อเนื่องอีกครั้งตั้งแต่ต้นสัปดาห์ หลังช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา ปฏิบัติงานอยู่บนห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าเสียส่วนใหญ่

       แต่ทว่าสัปดาห์นี้ ลุงตู่โบกมือบ๊ายบาย ไม่ตอบคำถามสื่อเสียหลายวัน ด้วยช่วงหลังเจอประเด็นคำถามการเมือง ที่ไม่ค่อยจะถูกใจเสียเท่าไหร่ โดยเฉพาะในวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนส่งคำถามถึงนายกฯ ผ่านทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนที่นายกฯ จะลงมาตอบคำถามดังกล่าวด้วยตัวเอง ภายหลังการประชุม ครม.เสร็จสิ้นเป็นประจำ

       ซึ่งพักหลังลุงตู่บ่นๆ บอกจะไม่ตอบคำถามที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ทำให้สัปดาห์ก่อนลุงตู่หยิบกระดาษคำถามของสื่อมวลชนมายื่นคืนให้ โดยไม่ขอตอบคำถามที่ส่งมา แต่ได้แถลงถึงผลการประชุม ครม.ในด้านต่างๆ แทน

       ขณะที่การประชุม ครม.ครั้งล่าสุด ลุงตู่ก็ไม่ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมอีกครั้ง โดยโบกมือบ๊ายบายให้สื่อ พร้อมบอก “ซาโยนาระ” แต่ก็ยังใจดีเขียนตอบคำถามไว้ให้ในกระดาษ ตามประเด็นที่ถามกันมา พร้อมส่ง “เสธ.โหน่ง” พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงคำตอบให้ฟัง

       อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งสัปดาห์ ลุงตู่ให้สัมภาษณ์น้อยครั้ง เมื่อเจอสื่อก็หยอกๆ ทำท่าเดินหนี บอกไม่อยากคุยกับพวกนี้ ครั้นจะขอสัมภาษณ์ก็โบกมือบ๊ายบายให้ ทั้งสัปดาห์จึงได้สัมภาษณ์กันไปแค่ครั้งสองครั้งเท่านั้นเอง

       แหะๆ.. อย่าบ๊ายบายให้กันบ่อยนะจ๊ะ “ลุงตู่” เดี๋ยวน้องๆ นักข่าวจะเหงาแย่

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"