เทียบฟอร์ม2แคนดิเดต'บิ๊กติ่ง-บิ๊กอู๊ด'เสียบเก้าอี้'ผบช.สตม.'แทน'บิ๊กโจ๊ก'


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.62- ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2562 วันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 13.30 น. ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ก.ตร. โดยมีวาระการประชุม 3 เรื่อง คือ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และวาระที่ 3 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) แม้จะยังไม่มีคำยืนยันจากพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดังกล่าว จะมีการโยกย้ายพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ซึ่งถูกคำสั่งไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีผลตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2562 ไปดำรงตำแหน่ง ผบช.ประจำสง.ผบ.ตร.หรือไม่นั้น

อย่างไรก็ดี คาดกันว่าหากมีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  ในการประชุม ก.ตร.ครั้งนี้จริง รายชื่อนายตำรวจที่จะมาแทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ในตำแหน่ง ผบช.สตม. มองกันว่ามีทั้งพล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ  ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ผบช.สทส.) และพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ผบช.ตชด.)

สำหรับ พล.ต.ท.สัญชัย หรือบิ๊กติ่ง เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.)รุ่น 35 รุ่นเดียวกับพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. โดยพล.ต.ท.สัญชัย จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2562 นี้ เคยดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกองสารนิเทศ(ผบก.สท.) รองผู้บัญชาการกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(รองผบช.สพฐ.ตร.) รองผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณ(รองผบช.งป.) และขึ้นเป็น ผบช.สทส. ซึ่งหากมาดำรงตำแหน่ง ผบช.สตม. ก็จะอยู่แค่เพียงไม่ถึง 6 เดือน

ส่วนพล.ต.ท.สมพงษ์ หรือบิ๊กอู๊ด เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.) รุ่น 40 นักเรียนเตรียมทหาร(ตท.)รุ่น 24 ในปี 2558 เคยได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้ำงความมั่นคงแห่งชาติ เป็น
บุตรของร้อยตรีประเสริฐ ชิงดวง ชีวิตในวัยเด็กเติบโตในค่ายจังหวัดทหารบกลพบุรี  เส้นทางสีกากีเคยดำรงตำแหน่ง รองผบช.น. สมัยเป็น รองผกก.2กองปราบปราม เคยคุมกำลังคอมมานโดเข้าจับกุมผู้พันตึ๋ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"