'บิ๊กตู่'ถกตั้ง19ศูนย์ฯอาชญากรรมพิเศษตร.'ดำรงศักดิ์'ผงาดคุมมากสุด


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.64- มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) นัดประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 10/2564 ในวันที่ 27 ก.ย.64 เวลา 13.00 น.ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยวาระที่น่าสนใจ เรื่อง การเปลี่ยนแปลงการมอบหมายหน้าที่การบริหารราชการศูนย์ปราบปราบอาชญากรรมพิเศษและงานนโยบายสำคัญของ ตร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาระดังกล่าวจะเป็นการแก้ไขการมอบหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบอาชญากรรมพิเศษให้ รอง ผบ.ตร.และจเรตำรวจ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ฯ จากเดิมที่กำหนดให้ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ยศ พล.ต.อ. เทียบเท่ารอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ

ทั้งนี้ ก.ตร.จะพิจารณาจัดตั้งศูนย์ปราบปราบอาชญากรรมพิเศษขึ้นทั้งสิ้น 19 ศูนย์ฯ ประกอบด้วย 1. ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ศปลป.ตร.) 2. ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ (ศปน.ตร.) 3. ศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื่อเพลิง (ศนม.ตร.) 4. ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ (ศปจร.ตร.) 5. ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง (ศปอร.ตร.) 6. ศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติ (ศปทส.ตร.) 7. ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศอ.ปส.ตร.) 8. ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และปราบปรามการค้ามนุษย์ (ศพดส.ตร.)

9. ศูนย์บริหารงานป้องกันปราบปราม (ศปป.ตร.) 10. ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) 11. ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมและความมั่นคง (ศตปค.ตร.) 12. ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง (ศปข.ตร.) 13. ศูนย์บริหารงานจราจร (ศจร.ตร.) 14. ศูนย์ปฎิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.ตร.) 15. ศูนย์บังคับและต่อต้านอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) (ศบตอ.ตร.) 16. ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและคนเข้าเมือง (ศปชก.ตร.) 17. ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ศปปง.ตร.) 18. ศูนย์บริหารงานสอบสวนคดีอาญา (ศส.ตร.) 19. ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)

มีรายงานว่า ในการจัดตั้งศูนย์ฯดังกล่าวคาดว่าพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะมอบหมายให้พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เป็น หัวหน้าศูนย์ฯทั้งหมด 6 ศูนย์ฯ ได้แก่ ศปอส.ตร.,ศตปค.ตร.,ศปข.ตร.,ศจร.ตร.,ศปม.ตร.,ศบตอ.ตร. และหัวหน้าศูนย์ฯศปชก.ตร.ร่วมกับพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ
ส่วนว่าที่พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ว่าที่รอง ผบ.ตร. คุม 4  ศูนย์ ได้แก่ ศปทส.ตร.,ศอ.ปส.ตร.,ศพดส.ตร.และศปป.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.คุม 3  ศูนย์ ได้แก่ ศนม.ตร.,ศปจร.ตร.และศปอร.ตร.

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา  รอง ผบ.ตร.คุม 2 ศูนย์ ได้แก่ ศปลป.ตร.และศปน.ตร.  ว่าที่พล.ต.อ.สุทิน  ทรัพย์พ่วง ว่าที่รอง ผบ.ตร. คุม 2 ศูนย์ ได้แก่ ศปปง.ตร. และศส.ตร.  พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร.คุม 1 ศูนย์ ได้แก่ ศปก.ตร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"