แต่งตั้ง ผบช.สตม.เรื่องเล็ก แจงเด้ง 'บิ๊กโจ๊ก' เรื่องใหญ่!!


เพิ่มเพื่อน    

      แม้จะยังไม่มีการยืนยันการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2562 ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 13.30 น. ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวาระการประชุม 3 เรื่อง คือ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และวาระที่ 3 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

      จะใช่วาระการแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ซึ่งเพิ่งโดน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เซ็นคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 232/2562 ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีผลตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ไปนั่งเก้าอี้ใหม่แบบถาวรอย่าง "ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" หรือ "ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร."

      ตามที่มีข่าวลือสะพัดหรือไม่????

      เพราะตลอดช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา หลัง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกเด้งเข้ากรุ ก็มีกระแสตามมาทันทีว่าจะถูกโยกย้ายพ้นจาก "ผบช.สตม." แบบถาวร แล้วเข้าไปนั่งเป็น "ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร."

      เมื่อ ก.ตร.มีการนัดประชุมแบบด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋าเช่นนี้ รวมทั้งยังมีวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจด้วยก็เลยยิ่งโหมกระแสข่าวให้ลุกโชนขึ้นไป

      โดยถ้ามีการโยกย้าย "บิ๊กโจ๊ก" ไปเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.จริง ก็มีข่าวการวางตัวคนที่จะกุมบังเหียนซอยสวนพลูแทน

      รายแรกมีชื่อ "บิ๊กติ่ง" พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ  ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ผบช.สทส.) เป็นเต็งหาม โดย "บิ๊กติ่ง" เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 35 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.

      พล.ต.ท.สัญชัย จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2562 นี้ เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองสารนิเทศ(ผบก.สท.) รองผู้บัญชาการกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (รอง ผบช.สพฐ.ตร.) รองผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณ (รอง ผบช.งป.) และขึ้นเป็น ผบช.สทส. ซึ่งหากมาดำรงตำแหน่ง ผบช.สตม. ก็จะอยู่แค่เพียงไม่ถึง 6 เดือน

      อีกรายมีชื่อ "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) เข้ามาเป็นแคนดิเดต โดย "บิ๊กอู๊ด" เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.) รุ่น 40 นักเรียนเตรียมทหาร (ตท.) รุ่น 24

      ในปี 2558 เคยได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ เป็นบุตรของร้อยตรีประเสริฐ ชิงดวง ชีวิตในวัยเด็กเติบโตในค่ายจังหวัดทหารบกลพบุรี เส้นทางสีกากีเคยดำรงตำแหน่งรอง ผบช.น. สมัยเป็นรอง ผกก. 2 กองปราบปราม เคยคุมกำลังคอมมานโดเข้าจับกุมผู้พันตึ๋ง

      อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีหรือไม่มีประเด็นการย้าย "บิ๊กโจ๊ก" ไปเป็น ผบช.สง.ผบ.ตร. และจะแต่งตั้งใครมาดำรงตำแหน่ง "ผบช.สตม." แทนหรือไม่

      แต่ไฮไลต์สำคัญน่าจะถูกจับตาในการประชุม ก.ตร. วันอังคารนี้ เวลา 13.30 น. มากกว่า ใครจะมาเป็น "ผบช.สตม." คือ เหตุผลในการเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ที่จะออกมาจากปากผู้ที่เกี่ยวข้อง

      เพราะการประชุม ก.ตร. หาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ซึ่งเป็นประธาน ก.ตร. จะต้องมาประชุม หรือถ้าไม่มาก็ต้องมอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มาเป็น ประธาน นั่งหัวโต๊ะ ก.ตร.แทน

      นั่นก็จะเป็น 2 คีย์แมนที่เกี่ยวข้องกับการเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ที่จะสามารถให้คำตอบได้เป็นอย่างดี และจะเป็นครั้งแรกที่จะมีการชี้แจงสาเหตุที่สังคมอยากรู้อย่างมากว่า อยู่ดีๆ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล นายตำรวจชื่อดังที่มีผลการปฏิบัติงานเข้าตาชาวบ้าน รวมทั้งยังมีความใกล้ชิด "ลุงป้อม" ถึงขนาดเคยประกาศว่า "บิ๊กโจ๊ก" เป็นนายเวรตัวเอง และยังตั้งเป็นผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ

      เหตุใดถึงโดนเด้งแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย แถมยังโดนปิดทุกช่องทางการสื่อสารกับประชาชน

       เป็นเรื่องอะไรกันแน่????.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"