ร.10ทรงชื่นชม จัดพิธีพลีกรรม สมพระเกียรติ


เพิ่มเพื่อน    


    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงชื่นชมทุกจังหวัดจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์เรียบร้อยอย่างสมพระเกียรติ รัฐบาลเชิญชวนทุกภาคส่วนหลอมรวมใจกันจัดพระราชพิธีให้สำเร็จลุล่วงสมบูรณ์ในทุกขั้นตอน ขณะที่ประชาชนทั่วไทยสมัครจิตอาสาใหม่จำนวนมาก
    พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันจันทร์นี้ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชกระแสชมเชยผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ที่ได้จัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ตามที่รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการ เพื่อนำไปประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ ณ  พุทธเจดีย์สถาน และทูลเกล้าฯ ถวายในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามโบราณราชประเพณี เสร็จเรียบร้อยอย่างสมพระเกียรติ
    "ในนามของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยขอเชิญชวนทุกภาคส่วนหลอมรวมใจกันจัดพระราชพิธีให้สำเร็จลุล่วงสมบูรณ์ในทุกขั้นตอน ด้วยความรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว และทุ่มเทอย่างสุดกำลังเพื่อให้เกิดสิริมงคลแก่ประเทศชาติและประชาชนสืบไป" พล.ท.วีรชนกล่าว
    ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสา 904 ได้มอบหมายให้ศูนย์อำนวยการจิตอาสาจังหวัดเปิดรับลงทะเบียนผู้สมัครจิตอาสาใหม่ สำหรับประชาชนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนจิตอาสา ในวันที่ 8-9 เมษายน  2562 ณ วัดที่ประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก จังหวัดต่างๆ ได้มีประชาชนจำนวนมากสมัครลงทะเบียนจิตอาสาใหม่
    ที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดสถานที่เปิดรับสมัครลงทะเบียนจิตอาสา ณ บริเวณด้านหน้าพระวิหารหลวง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นประธานในพิธี ซึ่งมีประชาชนชาวนครศรีธรรมราชที่แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองไปลงทะเบียนกันจำนวนมาก สำหรับผู้สมัครลงทะเบียน 1,000 คนแรกได้รับหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทานทันที โดยมีพิธีรับสิ่งของพระราชทานหน้าโต๊ะหมู่พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ที่ จ.ภูเก็ต ได้จัดสถานที่เปิดรับสมัครลงทะเบียนจิตอาสา ณ บริเวณด้านหน้าวิหารวัดพระทอง  อำเภอถลาง โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย เป็นประธานในพิธี มีประชาชนชาวภูเก็ตแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองไปลงทะเบียนกันจำนวนมาก 
    ที่ จ.ขอนแก่น ภายในพระมหาธาตุแก่นนครอนุสรณ์สาธุชน วัดหนองแวงพระอารามหลวง อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก คณะเจ้าหน้าที่จากทุกส่วนงานได้ทำการตรวจสอบความเรียบร้อยในขั้นตอนสุดท้ายก่อนถึงช่วงพิธีการ 
    ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้ตั้งจุดรับลงทะเบียนจิตอาสาพระราชทานจำนวน 7 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.งานรักษาความปลอดภัยและจราจร 2.งานแพทย์และสาธารณสุข 3.งานขนส่ง 4.งานบริการและส่งกำลังบำรุง 5.งานนิทรรศการและพิธีการ 6.งานโยธา 7.งานโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือตามกลุ่มงานต่างๆ ตามที่กำหนดตลอดพิธีการทั้งหมด ซึ่งมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษาต่างทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อเป็นจิตอาสาพระราชทาน พร้อมรับหมวกและผ้าพันคอเป็นจำนวนมาก
    ที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นวันมหามงคลวันที่สองในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก หลังจากวันที่ 6 เม.ย. ในเวลาฤกษ์ 11.52 น.เป็นพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งในวันที่สองนี้ฤกษ์เวลา 17.10-22.00 น. เป็นการประกอบพิธีจัดทำน้ำอภิเษก ณ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญพร้อมกันทั้ง 76 จังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ซึ่งมีประชาชนและจิตอาสาพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลืองเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้เดินทางมายังสถานประกอบพิธีอย่างเนืองแน่น 
    ส่วนบรรยากาศที่วัดพระแท่นศิลาอาสน์พระอารามหลวง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญที่ใช้ประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งมีการตั้งกองอำนวยการเปิดรับลงทะเบียนสมัครจิตอาสาใหม่ มีพสกนิกรทุกหมู่เหล่าเดินทางเข้าสมัครเป็นจิตอาสาใหม่ใน 7 กลุ่มงานเป็นจำนวนมาก โดยพสกนิกรพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองมารอเข้าร่วมพิธีด้วยความจงรักภักดีเป็นจำนวนมาก โดยต่างรู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีครั้งสำคัญในชีวิต
    ส่วนที่ จ.อำนาจเจริญ หน่วยงานได้เชิญชวนประชาชนทั่วไป หรือกลุ่มองค์กรมาร่วมสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เปิดรับลงทะเบียน 8-9 เมษายน 2562 ณ วัดสำราญนิเวศพระอารามหลวง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"